Vi phạm Luật Giao thông, trộm xe để nộp phạt

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Bảo Yên, sáng ngày 17/5/2012, Đậu Tiến Sỹ, trú tại tổ 16b, phường Duyên Hải (TP Lào Cai) cùng Nguyễn Văn Hữu, trú tại đội 4, xã Văn Sơn (Văn Bàn) đi xe mô tô từ TP Lào Cai xuống thị trấn Phố Ràng (Bảo Yên) với mục đích xin tiền của chị gái Sỹ để nộp phạt vì vi phạm Luật Giao thông, do trước đó xe của Hữu bị CSGT tạm giữ.
Vi phạm Luật Giao thông, trộm xe để nộp phạt ảnh 1
Đậu Tiến Sỹ và Nguyễn Văn Hữu bên tang vật trộm cắp được.

Đến 13 giờ ngày 18/5, do không xin được tiền để nộp phạt nên Sỹ nói với Hữu quay về TP Lào Cai và nếu trên đường gặp ai sơ hở sẽ trộm tài sản để bán lấy tiền.

Khi đi đến Km 146, Quốc lộ 70, thuộc địa phận bản Phàng, xã Điện Quang (Bảo Yên), Sỹ và Hữu nhìn thấy 2 chiếc xe máy dựng ở lề đường không có người trông coi. Sỹ dừng xe cách đó khoảng 40m mở cốp xe lấy vam chữ T, dũa, kìm, tô vít rồi cùng Hữu phá khóa chiếc xe Honda Wave RS nhưng không được. Tiếp đó, cả hai tháo mặt nạ xe, giật đứt dây khóa điện để nổ máy.

Sau khi lấy được xe, Hữu đi xe trộm cắp được còn Sỹ đi xe của Hữu về TP Lào Cai và gửi tại nhà bà Vân (Mẹ đẻ của Sỹ) tại phường Bắc Lệnh. Đến ngày 21/5/2012 khi cả hai đang đi tìm nơi tiêu thụ thì bị công an bắt quả tang.
Theo Báo Lào Cai

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm