Đắk Nông:

Vét giếng, 2 người ngạt khí độc tử vong

Theo đó, vào trưa ngày 19/4, anh Nguyễn Sinh Nhật (44 tuổi, trú thôn Đức An, xã Thuận An) có nhờ anh Hắc Long (36 tuổi, trú cùng xã) đến vét giếng nước cho gia đình. Vừa xuống giếng được ít phút, anh Long bị ngạt khí ngất xỉu dưới đáy giếng. Anh Nhật ở trên gọi nhưng không nghe anh Long trả lời liền leo xuống cũng bị ngạt khí. Thấy vậy, người nhà anh Nhật đã hô hào nhờ hàng xóm sang ứng cứu. Anh Lê Văn Cường (trú cùng thôn) chạy đến, leo xuống giếng để cứu các nạn nhân, nhưng xuống mới nửa chừng cũng bị ngạt thở nên vội quay trở lên.

Trước tình thế đó, người dân đã dội nước, dùng quạt điện quạt gió xuống để làm loãng khí độc, sau đó xuống đưa các anh Nhật và Long lên trên cấp cứu nhưng cả hai đã tử vong.

Người thân nạn nhân Nhật cho biết, giếng của gia đình có độ sâu hơn 20m, giếng thường xuyên được đậy nắp kín và đã cạn nước một thời gian dài.

Lãnh đạo Công an huyện Đắk Mil cho biết, cơ quan chức năng đã không khám nghiệm tử thi, tìm nguyên nhân vì gia đình các nạn nhân cho rằng đây là vụ tai nạn lao động đáng tiếc nên từ chối khám nghiệm tử thi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm