VEC cảnh báo nạn trộm cắp trên cao tốc Bến Lức - Long Thành

Theo Tổng Công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), tại công trường thi công Gói thầu A7 (Km52+400 - Km57+700), đoạn qua địa bàn xã Phước Thái, huyện Long Thành, Đồng Nai thường xuyên xuất hiện nhiều người trộm cắp chuyên nghiệp.

Những người này mang theo hung khí và tổ chức trộm cắp sắt thép, các dụng cụ, phương tiện thi công, kể cả sắt thép đã gia công trên công trường.

Thép chờ tại Mố A2 cầu Thị Vải bị cắt trộm. Ảnh: VEC

Kẻ trộm cắp ra tay chủ yếu vào ban đêm nhưng cũng có lúc ngang nhiên hoạt động vào ban ngày.

Khi bị phát hiện, ngăn cản, họ sẵn sàng rút hung khí và có những hành vi đe dọa đến tính mạng các công nhân, kỹ sư và bảo vệ công trường đang làm việc tại dự án.

Cụ thể, tối 11-2, kẻ trộm có tổ chức đã lấy sắt thép, thậm chí sử dụng cả dụng cụ để cắt thép chờ tại Mố A2 của cầu Thị Vải đã lắp đặt ngoài công trường.

Không chỉ sắt thép, trang thiết bị tại các dự án thi công đường cao tốc nằm trong “tầm ngắm” của đạo chích, mà các tài sản khác của đường cao tốc như thanh giằng, bu lông neo, ốc vít, hộp đệm tôn sóng hộ lan, tôn phản quang, dây cáp nguồn, dây cáp điều khiển, dây cáp tiếp địa, hàng rào thép gai, hàng rào B40… cũng bị kẻ gian táo tợn tháo trộm hay phá hoại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm