Về quê ăn Tết, trộm bẻ khóa ung dung khoắng sạch đồ

Kẻ trộm đột nhập căn nhà vét tài sản đến lần thứ 3 mới bị phát hiện - Ảnh chụp lại clip.

Theo ông T.X.L (52 tuổi, ngụ P.1, Q.10) chủ căn nhà số 74 Hùng Vương, P.1, Q.10 nơi xảy ra vụ mất trộm kể, ngày 26-1, gia đình ông về quê ở Hà Nội để ăn tết nên khóa trái cửa căn nhà nêu trên.

Rạng sáng 2-2 (tức mùng 3 tết) có 2 thanh niên đi trên 1 xe máy đến trước cửa nhà của ông và dừng xe để xăm soi 2 ổ khóa cửa, sau đó chúng dùng đoản mở bung 2 ổ khóa cửa rồi cả 2 lên xe bỏ đi.

Khoảng 30 phút sau, hai thanh niên trên chạy xe máy quay lại, vào trong nhà lấy 1 xe gắn máy hiệu Spacy, cùng một số vật dụng đựng trong bao laptop mang đi.

Không lâu sau, hai thanh niên trên quay lại căn nhà của ông L. cùng một người thanh niên khác, cả 3 người này vào trong và lấy đi nhiều vật dụng trong gia đình.

Lần thứ 3, nhóm trộm trên quay trở lại nhưng có đến bốn tên, trong đó hai tên mới đi trên một xe gắn máy hiệu SH.

Bọn chúng cùng nhau khiêng chiếc két sắt đựng tiền mặt, vàng và nữ trang… tổng trị giá tất cả tài sản khoảng 1 tỷ đồng rồi bỏ đi.

Ông L. cho biết, thời điểm chúng bỏ đi khoảng 4g sáng (mùng 3 tết), sau đó có một người hàng xóm nghe tiếng động bên nhà ông L. nên đã chạy qua để tìm hiểu do vậy mà nhóm trộm trên đã không thể quay lại lấy nốt những đồ đạc còn lại trong nhà ông L., trong đó có 1 chiếc tivi LCD 55 inches mà chúng đã khiêng từ lầu 2 xuống lầu 1.

Ngay sau đó người dân đã điện thoại báo công an phường 1, Q.10 và gia đình của ông L. biết sự việc.

Khoảng 4g15, Công an quận 10 phối hợp với các Phòng nghiệp vụ Công an TP tiến hành khám nghiệm hiện trường để truy xét vụ việc.

Theo ĐỨC THANH (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm