Vây bắt cá sấu trong hồ nước ở Vũng Tàu

Sáng 27-1, Hạt kiểm lâm và phường 12, TP Vũng Tàu đã có mặt tại khu vực hồ nước ngọt gần vòng xoay cầu Cửa Lấp (đường Chi Lăng, phường 12, TP Vũng Tàu) để kiểm tra, tính toán phương án tìm kiếm những con cá sấu nghi đang ở dưới hồ.

Lực lượng chức năng của phường 12, TP Vũng Tàu cắm biển cảnh báo cá sấu quanh hồ chờ phương án xử lý. Ảnh: KL

Trước đó người dân báo chính quyền địa phương về việc chụp được hình ảnh một con cá sấu khá to nổi trên mặt nước hồ này. Kế bên là khu vực đất của một doanh nghiệp chế biến hải sản, trong đó có khu vực nuôi cá sấu. Doanh nghiệp có giấy tờ cho phép nuôi cá sấu.

Trao đổi với PLO, chủ doanh nghiệp này khẳng định đúng là mình có nuôi cá sấu. Tuy nhiên mấy con cá sấu nghi đang ở hồ nước bên cạnh thì không phải của doanh nghiệp bất cẩn lọt ra ngoài.

"Vì trách nhiệm cộng đồng, tôi đã thuê thợ chuyên về cá sấu tới dự kiến tham gia bắt..." - chủ doanh nghiệp nói.

Chủ doanh nghiệp đã dẫn phóng viên PLO đi xem khu vực nuôi cá sấu của mình để minh định cho thông tin trên.

Theo quan sát  khu vực nuôi cá sấu ở khá xa hồ nước đang nghi vấn có cá sấu. Để tới được hồ nước, nếu có, cá sấu phải di chuyển một quãng đường khoảng 200 m, qua các hồ nước tù và khu vực khu vui chơi doanh nghiệp đang xây dựng.

Khu vực nuôi cá sấu của doanh nghiệp kế bên hồ nước nơi người dân nghi có cá sấu. Ảnh: TK

Hàng rào ngăn cách giữa hai bên có thể dễ dàng đi qua. Ngoài khu vực nuôi cá sấu trưởng thành, doanh nghiệp còn có có khu vực nuôi cá sấu con...

Đến 10 giờ sáng 27-1, lực lượng chức năng của phường 12, TP Vũng Tàu vẫn đang làm nhiệm vụ bảo vệ quanh hồ, cắm biển cảnh báo cá sấu quanh hồ chờ phương án xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm