Vật lạ phát nổ, bé trai dập nát tay chân

Trước đó, chiều 14-9, trên đường đi học về, ngang qua bãi cát ven biển, em Long nhặt được một đồ vật lạ làm bằng  kim loại và nhựa to bằng nắm tay người lớn. Trên đồ vật lạ này có hai chiếc dây điện lòi ra. Nghĩ rằng đó là đồ chơi của ai đánh rơi nên Long mang về nhà để làm đồ chơi.

Sau khi về nhà, em Long lấy cục pin đấu điện vào hai chiếc dây lòi ra từ món đồ nhặt được …xem như thế nào. Tuy nhiên, khi vừa đấu pin  thì đồ vật trên phát nổ lớn khiến em bị thương rất nặng.

Ngay lúc đó, người thân đưa em Long đến BV Đa khoa huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, bị dập nát 2 bàn tay, các mảnh kim loại vỡ găm vào sâu trong da đầu, mặt…. Trên phần đùi của em Long bị đứt động mạch, mất nhiều máu.

 Em Chu Văn Bảo Long đang cấp cứu tại Bệnh viện Sản-Nhi Nghệ An. Ảnh: T.Hùng 

Do em Long bị thương quá nặng, ngay trong đêm 14-9, em Long được chuyển ra BV Sản-Nhi Nghệ An cấp cứu, phẩu thuật.

Các BS đã nối động mạch và phẩu thuật gắp các mảnh vỡ kim loại găm trong người em Long ra. Phần bàn tay phải và một số ngón chân do bị dập nát hỏng nên phải phẫu thuật cắt bỏ.

Ông Chu Văn Sỹ (chú của em Long) nói trong nước mắt: “Hoàn cảnh gia đình cháu Long rất khó khăn, mong mọi người giúp đỡ cứu cháu. Cháu Long là con út trong gia đình có bốn chị em. Mẹ của cháu Long bị ung thư vừa đi BV xạ trị về, bố cháu đi lặn thuê dưới biển bị nước ép khiến thọt chân, khuyết tật. Cả gia đình cháu Long chỉ trông chờ vào đi biển của bố và mấy sào ruộng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm