Vào nhà chủ nợ khiêng két sắt mang đi

Ngày 8-7, Công an huyện Ea Helo (Đắk Lắk) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Nguyễn Mạnh Dũng, Nguyễn Duy Quyên, Đinh Văn Năm (huyện Ea Hleo) về tội trộm cắp tài sản. Riêng một người tên Công (chưa rõ lai lịch cụ thể) bị khởi tố nhưng đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Khu vực hồ nước nơi nhóm trộm phi tang két sắt sau khi đã chia nhau tiền.

Theo lời khai của nhóm này, tối 3-4, Quyên đến nhà anh Phạm Phi Lợi (người địa phương) để mượn tiền. Trong lúc chủ nhà lấy tiền, Quyên nhìn thấy bên trong két sắt có một túi đựng rất nhiều  tiền.

Đến ngày, 4-4, Quyên gặp Dũng tại nhà nghỉ TN (xã Ea Nam, huyện Ea Hleo). Tại đây, Quyên kể cho Dũng nghe về việc nhìn thấy túi tiền trong két sắt ở nhà anh Lợi rồi cả hai bàn bạc để trộm két sắt này.

Chiếc két sau thời gian được đưa lên từ hồ nước

Khoảng 1 giờ sáng 5-5, Dũng rủ Đinh Văn Năm và Công đến nhà anh Lợi. Dũng cùng Năm đi vào bên trong nhà còn Công ở bên ngoài cảnh giới. Ít phút sau đó, nhóm người này đã đưa được két sắt ra ngoài và phá khóa.

Sau khi chia nhau số tiền gần 200 triệu đồng có trong két sắt, nhóm người này đã vứt két sắt xuống một hồ nước cách nhà khổ chủ tầm 6 km để phi tang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm