Vận chuyển hổ 200 kg còn sống đi nấu cao

Ngày 24-5, Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết vừa phá một đường dây buôn bán, vận chuyển trái phép động vật hoang dã quý hiếm từ Nghệ An ra Hà Nội. Qua đó, lực lượng bắt giữ năm đối tượng, thu giữ một con hổ còn sống cùng nhiều xương sơn dương, gạc nai.

Những người bị bắt gồm Lê Hồng Vân (trú Điện Biên); Nguyễn Thành Công (trú Hà Tĩnh); Trần Văn Nghĩa, Đậu Đức Lệ và Đậu Đức Khính (cùng ở Nghệ An).

Đầu tháng 5-2017, Lê Hồng Vân được khách hàng tại Hà Nội đặt mua một con hổ với giá 7 triệu đồng/kg và công nấu cao là 40 triệu đồng. Vân đã mua một con hổ nặng 200 kg tại Nghệ An với giá 5 triệu đồng/kg, qua đó hưởng lợi 400 triệu đồng rồi thuê Nguyễn Thành Công chở hổ ra Hà Nội bằng ô tô với giá 30 triệu đồng. Cùng với đó, Vân thuê thêm Trần Văn Nghĩa đưa Đậu Đức Lệ và Đậu Đức Khính lên Hà Nội để nấu cao.

Khi những người này hẹn gặp nhau ở phố Trần Hữu Tước, phường Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội thì bị cơ quan công an bắt quả tang, thu giữ một con hổ, một bao tải xương sơn dương, gạc nai cùng hơn 5 g thuốc phiện dùng để nấu cao.

Chú hổ 200 kg suýt bị nấu cao.

Theo Nghị định 160/2013, hổ và sơn dương là động vật thuộc danh mục loài nguy cấp quý hiếm, ưu tiên bảo vệ. Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can trên tội vi phạm các quy định về bảo vệ động vật thuộc danh mục loài nguy cấp quý hiếm, được ưu tiên bảo vệ và tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm