Uẩn khúc quanh vụ xác thanh niên chết nổi bên bến đò

“Ngay khi nhận được tin báo, công an xã đã xuống hiện trường nơi phát hiện vụ việc và báo cáo lên công an huyện Thanh Hà. Tại hiện trường, xác thanh niên đã được người dân vớt lên bờ và đang trong quá trình phân hủy. Trong quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan CSĐT phát hiện trên người nạn nhân có một chiếc ví (không có tiền), 2 ĐTĐD đen trắng và danh thiếp ghi địa chỉ đại lý phông bạt, cho thuê bát đĩa, đám cưới hỏi nên đã liên lạc với gia đình nạn nhân”, Trưởng công an xã Thanh An, ông Hoàng Cao Sang cho biết.

Anh Nguyễn Văn Quang (SN 1977, trú tại xã Thanh An) người lái đò qua sông, đồng thời cũng là nhân chứng vụ việc cho biết,: “Khoảng 7h35 sáng ngày 22/5, khi tôi chạy đò từ phía bên bờ kia của sông sang thì phát hiện một vật gì đó nổi trên sông. Tôi cho thuyền chạy sát vào thì kinh hoàng khi phát hiện ra xác một nam thanh niên mặc áo màu đỏ, chân không đi dép. Khi phát hiện xác thanh niên, tôi đã dùng phao tàu thủy đưa xác nạn nhân vào bờ. Theo nhận định của cá nhân tôi, xác chết này đã tử vong được khoảng 2 đến 3 ngày, mặt chưa biến dạng, có máu và nước mũi chảy ra. Ngay sau khi đưa xác nạn nhân vào bờ, tôi và người đi đò đã báo cáo lên công an xã Thanh An và các cơ quan chức năng”.

Nạn nhân sau đó được xác định là anh Đàm Đình Sinh (SN 1990, trú tại Đào Xá, An Bình, Nam Sách). Tại nhà của nạn nhân (huyện Thanh Hà, Hải Dương), những người trong gia đình nạn nhân vẫn bần thần đau đớn. Ông Đàm Đình Quân (SN 1963, bố ruột nạn nhân) cho biết: “Khoảng 17h ngày 17/5, Sinh dắt xe máy xin phép gia đình mang xe đi viếng đám ma bố một người bạn bên TP Hải Dương. Khi đi, Sinh mamg theo giấy đăng ký xe máy của bố, 2 ĐTĐD đen trắng, chứng minh thư… sau đó không trở về nhà.

Ông Quân, bố của nạn nhân

“Trong mấy hôm Sinh không về, gia đình có liên lạc thì Sinh nói đang giải quyết công việc, sau khi giải quyết xong sẽ về. Tuy nhiên, đến chiều ngày 20/5, gia đình tôi không liên lạc được với Sinh. Đến khoảng 10h ngày 22/5 thì gia đình nhận được tin báo về việc tìm thấy xác con trai.”, ông Quân cho biết.

Nghi vấn xung quanh cái chết của con trai mình, ông Quân cho biết: “Có một chi tiết, sau ngày Sinh mất, đến ngày 24/5, gia đình đã tìm thấy chiếc xe máy Sinh mang theo hôm đi khỏi nhà tại một hiệu cầm đồ thuộc huyện Nam Sách (Hải Dương) với giá 13 triệu đồng. Chúng tôi băn khoăn, không hiểu do Sinh cắm xe hay ai cắm xe của Sinh? Điều này chúng tôi đợi cơ quan chức năng làm rõ. Bình thường Sinh đi làm, đưa tiền lương đều đặn cho mẹ và không có biểu hiện của việc chơi bời gì”, ông Quân cho biết.

Vụ việc đang được cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm