Tuồn xe gian sang Campuchia

Đội Phòng, chống tội phạm trộm cắp - lừa đảo (Đội 4) Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.HCM đã bàn giao Phạm Văn Linh, Nguyễn Văn Nhành, Trần Văn Tân và Nguyễn Văn Chiến cho Công an quận Tân Bình, TP.HCM xử lý theo thẩm quyền. Bốn nghi can này bị bắt giữ về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Cùng ngày, Phòng PC45 cũng bàn giao Võ Anh Toàn và Nguyễn Thị Nhung cho Công an quận 11 xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.

Thuê người “chẻ xe” qua Campuchia

Quá trình điều tra theo dõi, sáng 26-2, trinh sát Đội 4 PC45 phục kích bắt quả tang Tân, Chiến đang giao một xe Air Blade có nguồn gốc trộm cắp cho Linh, Nhành. Qua đó, trinh sát thu giữ ba xe máy, nhiều giấy đăng ký xe đứng tên nhiều người khác nhau. Tại cơ quan công an, Linh khai có một người tên Cồ (chưa rõ lai lịch, ngụ huyện Đức Huệ, Long An) nhờ Linh đến TP.HCM nhận xe máy trộm cắp để vận chuyển sang Campuchia và hứa trả công cho Cồ 500.000 đồng/lần. Linh rủ Nhành cùng đi. Cồ giao 10 triệu đồng cho Linh đi lấy xe. Linh và Nhành còn khai nhận đã hai lần lên TP.HCM nhận xe trộm cắp mang sang Campuchia cho Cồ và được trả công 1 triệu đồng.

 
Bốn nghi can trong đường dây mang xe gian sang Campuchia tiêu thụ. Ảnh: TK

Còn Chiến và Tân khai nhận một người tên Tuấn (tự Tuấn “đầu bự”, chưa rõ lai lịch) nhờ Chiến mang xe Air Blade có nguồn gốc trộm cắp giao cho một đầu nậu từ Long An, sẽ trả công cho Chiến 1 triệu đồng. Chiến rủ Tân cùng đi hứa chia cho Tân 500.000 đồng. Tuy nhiên, khi cả hai đến khu vực giao lộ đường Bàu Cát 5 - Đồng Đen (quận Tân Bình) giao dịch với Linh, Nhành thì bị trinh sát bắt giữ.

Qua xác minh, công an xác định xe Air Blade trên của anh NHT bị mất trộm trước nhà ở đường Tân Sơn Nhì (quận Tân Phú) vào đêm 25-2.

Lộ diện “đá xế” chuyên nghiệp

Khi cơ quan công an đang tạm giữ bốn nghi can trên để điều tra thì bất ngờ Toàn và Nhung gọi vào máy điện thoại của Tân rao bán một xe máy Jupiter vừa trộm được. Chiều 26-2, khi Toàn, Nhung mang xe đến đường Trần Quý (quận 11) thì bị công an bắt giữ. Bước đầu khai thác được biết Toàn và Nhung là người làm công cho cơ sở của ông NTĐ tại huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Đêm 25-2, cặp đôi này lợi dụng gia đình ông Đ. đi vắng đã lấy trộm xe Jupiter chạy lên TP.HCM liên hệ với Tân tiêu thụ nhưng không ngờ sa lưới công an.

Theo cơ quan công an, các nghi can có thể thuộc các băng nhóm chuyên trộm cắp xe máy rồi chuyển xe sang Campuchia tiêu thụ. Hiện ở TP.HCM và các tỉnh, thành lân cận có nhiều băng nhóm “đá xế” chuyên nghiệp đang hoạt động. Xác định sáu nghi can này chỉ là những mắt xích thứ yếu, trong khi các đầu nậu, ông trùm vẫn chưa bị tóm cổ nên cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra, truy bắt những đối tượng liên quan.

TUYẾT KHUÊ

Công an tỉnh Tây Ninh cho biết vừa bắt giữ Phạm Văn Thiện (còn tên gọi khác là Út), Phạm Văn Linh, Đặng Phú Quý và Phạm Văn Nghĩa (cùng ngụ Tây Ninh) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo điều tra ban đầu, tối 22-2, tại khu vực biên giới (địa phận xã An Thạnh, huyện Bến Cầu) lực lượng tuần tra phát hiện Thiện sử dụng xe Wave (biển số 76-X7-1623) có dấu hiệu khả nghi nên chặn dừng kiểm tra. Thiện không xuất trình được giấy tờ xe và khai nhận vừa trộm xe tại một tiệm Internet đang trên đường mang qua Campuchia tiêu thụ. Mở rộng điều tra, ngày 24-2, công an bắt tiếp Nghĩa, Quý và Linh. Cả bốn khai đã thực hiện ba vụ trộm xe Wave rồi mang qua Campuchia bán.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm