Tưới xăng đốt nhà bạn gái, làm bỏng 5 người

Ngày 8-8, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bốn tháng đối với Bùi Sĩ Công (36 tuổi, trú xã Nghi Phú, TP Vinh) về tội giết người.

Hình ảnh Công xách can xăng đi vào nhà chị Tr. được camera ghi lại. 

Như đã đưa tin, trưa 30-7, lửa bốc lên từ tầng một của căn nhà gia đình chị Nguyễn Thị Tr. (35 tuổi, trú phường Quán Bàu, TP Vinh). Lúc này chị Tr. đang ở trong phòng ngủ tầng một. Trong nhà và trên tầng hai có hai con của chị Tr., bà Nguyễn Thị B. (59 tuổi, cô ruột chị Tr.) và chị Nguyễn Thị N. (40 tuổi, con bà B.).

Vì lửa cháy từ cầu thang nên họ bị mắc kẹt, không thể chạy ra ngoài. Hàng xóm cùng cơ quan chức năng dập lửa cứu người. Một lúc sau hỏa hoạn được khống chế, chị Tr. cùng bốn người trong gia đình (người cao tuổi nhất là 65 tuổi, nhỏ nhất sáu tuổi) bị ngạt khí, được giải cứu.

Cả năm nạn nhân được đưa đến BV đa khoa 115 Nghệ An trong tình trạng khó thở, mặt đỏ gay gắt, đau rát đường thở, hoảng loạn.

Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh vào cuộc điều tra, qua camera cho thấy thời gian trên, Công mang một can xăng 10 lít đến nhà chị Tr. (Công là bạn trai của chị Tr.). Khi vào nhà, người này đặt can xăng trước cửa phòng ngủ ở tầng một rồi yêu cầu chị Tr. ra nói chuyện nhưng không được.

Theo đó, Công đã đổ xăng ra trước cửa phòng ngủ chị Tr., châm lửa rồi chạy đi... Công bị bắt vào sáng 31-7, khi đang trốn trong một phòng khách sạn ở TP Vinh.

Công khai bản thân có tình cảm với chị Tr. nhưng do ghen tuông, mâu thuẫn, không làm chủ được bản thân đã dại dột thực hiện hành vi phạm tội. Hiện sức khỏe của năm nạn nhân đã bình phục dần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm