Tung tin ‘vịt’ COVID-19, 4 người ở Quảng Nam bị phạt 45 triệu

Ngày 19-3, Công an TP Hội An (Quảng Nam) cho biết đơn vị đã xử lý hành chính và phạt tiền 45 triệu đồng bốn người chia sẻ thông tin sai sự thật về tình hình dịch COVID-19.

Công an làm việc với chị PTXH về việc đăng tải thông tin sai sự thật về dịch COVID-19. Ảnh: CA

Theo đó, trong thời gian xảy ra dịch COVID-19, Công an TP Hội An đã rà soát, triệu tập 10 người có liên quan đến việc đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về tình hình dịch COVID-19.

Qua làm việc, Công an TP Hội An đã xử lý hành chính bốn người, phạt tiền 45 triệu đồng và răn đe, cảnh cáo nhắc nhở 10 người. Đồng thời, công an yêu cầu những người này không được tái phạm.

Đáng chú ý, ngày 8-3, tài khoản mạng xã hội của chị PTXH đăng thông tin: “Đã có thông tin chính thức nghe mọi người, Hội An cách ly 214 trường hợp. Hơn 40 hành khách đi cùng chuyến bay, đã có 30 trường hợp dương tính, tám trường hợp âm tính, ba trường hợp chưa có kết quả, TP Hội An mới họp khẩn...”.

Thông tin này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, gây hoang mang cho người dân.

Vào cuối tháng 2, Công an TP Hội An cũng lập biên bản xử phạt đối với chị TTC (26 tuổi, ngụ huyện Phú Ninh, Quảng Nam) về việc đăng thông tin có một du khách nước ngoài chết vì dịch COVID-19. Thông tin này đã gây tâm lý hoang mang cho người dân và nhân viên đang làm việc tại đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm