Tự xưng công tác tại Bộ đội Biên phòng để lừa tiền nhiều cô gái trẻ

Ngày 24-12, Cơ quan CSĐT Công an TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Hà Văn Ban (SN 1992, trú tại xã Ia Pếch, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, do cần tiền để mua thuốc điều trị bệnh cho mẹ, Ban đã nảy sinh ý định tạo tài khoản trên mạng xã hội Facebook để tìm kiếm, làm quen với các chị em phụ nữ rồi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tháng 7-2021, Ban tạo tài khoản Facebook tên “Ngân Hải” rồi kết bạn, làm quen với tài khoản Facebook của chị H. ở thành phố Gia Nghĩa, đồng thời tự giới thiệu minh tên là Lê Ngân Hải và đang làm Bộ đội Biên phòng.

Ban tại cơ quan điều tra. Ảnh MQ

Lợi dụng sự tin tưởng của chị H., Ban đã viện ra nhiều lý do để vay mượn của chị Hoa hơn 144 triệu đồng rồi cao chạy xa bay.

Với thủ đoạn tương tự, tháng 10-2021, Ban tiếp tục làm quen với tài khoản Facebook của chị Q. (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) và giới thiệu tên là Lê Ngân Hải đang làm Bộ đội Biên phòng tại tỉnh Gia Lai.

Sau một thời gian làm quen và tạo được sự tin tưởng đối với chị Q., Ban nói với bạn gái là muốn mua nhà ở thành phố Buôn Ma Thuột để sinh sống cùng chị Q.

Sau đó, chị Q. đồng ý và thống nhất mỗi người đóng góp một nữa số tiền để mua. Sau khi đi xem nhà, Ban nói với chị Q. chuyển vào tài khoản ngân hàng cho Ban 100 triệu đồng để góp trả tiền cọc mua nhà.

Tin tưởng chị Q. đã chuyển vào tài khoản cho Ban 100 triệu đồng. Ngày 23 và 26-11, lấy lý do cần tiền chi tiêu Ban mượn chị Quỳnh 40 triệu rồi cao chạy xa bay.

Qúa trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP Gia Nghĩa đã thu giữ số tiền 100 triệu đồng, hai điện thoại di động cùng một số giấy tờ có liên quan.

Cơ quan CSĐT Công an thành phố Gia Nghĩa đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý Hà Văn Ban theo quy định của pháp luật, đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra.

Công an thông báo ai từng là nạn nhân của các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn tương tự liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an TP Gia Nghĩa để phối hợp giải quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm