Từ vụ trộm, 2 kẻ cướp gí dao, cướp xe Vespa 1 năm trước bị bắt

Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân, TP.HCM vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam với Nguyễn Thành Tính và Phạm Minh Thắng (cùng 22 tuổi, ngụ quận 12) để điều tra về tội cướp tài sản.

Đây là hai thanh niên đã dùng dao, bình xịt hơi cay tấn công, cướp chiếc xe Piaggio Vespa và điện thoại của anh LMT (23 tuổi, ngụ quận Bình Tân) trên đường số 5B (phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân) một năm về trước.

Tính (bên trái) và Thắng bị bắt sau một năm thực hiện vụ cướp táo tợn. Ảnh: CA

Như PLO đã đưa tin, rạng sáng ngày 13-11-2019, anh T. đang ngồi trên xe Piaggio Vespa đang dừng trước ngôi nhà và bấm điện thoại.

Lúc này, có một xe máy hiệu Vario do nam thanh niên mặc áo, đội nón Grab chở theo đồng phạm chạy tới. Người này dừng lại và lấy chiếc điện thoại iPhone của anh T., thanh niên ngồi sau cũng xuống xe vòng sau lưng nạn nhân lấy dao gí vào cổ cướp xe.

Anh T. chống cự thì nghi phạm lấy dao đe dọa "Tao đâm chết... mày bây giờ!" Kẻ còn lại cất điện thoại vừa cướp được vào túi rồi lấy bình xịt hơi cay xịt vào mặt nạn nhân.

Anh T. chống cự, kéo lại xe máy của mình nhưng không được. Hai tên cướp bỏ chạy về hướng đường Bình Long. Toàn bộ diễn biến đã được camera an ninh gần đó ghi lại.

Qua thẩm định, tài sản anh T bị mất trị giá 55 triệu đồng.

Chiếc xe tang vật được công an thu giữ. Ảnh: CA

Vào cuộc điều tra, truy xét, năm ngày sau, Công an quận Bình Tân thu giữ được chiếc xe máy của anh T. đã bị thay biển số, vứt bỏ tại bãi đất trống trên đường Nguyễn Văn Cự (phường Tân Tạo A, quận Bình Tân). 

Tuy nhiên, qua giám định hình ảnh camera an ninh cùng lời khai nạn nhân, mọi manh mối dường như đi vào ngõ cụt vì hai tên cướp ngụy trang rất kỹ, đeo khẩu trang kín mặt. Công an đã rà soát hàng loạt người nghi vấn nhưng không hề có thêm thông tin.

Vụ cướp được camera an ninh ghi lại. Ảnh chụp lại màn hình

Đến tháng 9-2020, cảnh sát thu được một thông tin giá trị. Châu Văn Tùng (24 tuổi, quê Bạc Liêu, tạm trú huyện Hóc Môn) bị Công an quận Tân Bình tạm giữ về hành vi trộm cắp tài sản.

Manh mối từ người này cho thấy, hai nghi phạm thực hiện vụ cướp táo tợn nói trên tên là Thắng và Tính, ngụ quận 12 thực hiện.

Tùng khai, sau khi cướp được chiếc xe, Thắng nhờ tìm mối bán nhưng do đọc tin trên mạng xã hội và báo chí nên lo lắng vì đây là tang vật của vụ cướp, do đó đã vứt bỏ tang vật ở bãi đất trống.

Ngày 13-9, Công an quận Bình Tân mời làm việc với Tính, người này nhanh chóng khai ra đồng phạm.

Theo đó, Tính đã rủ Thắng đi cướp tài sản lấy tiền tiêu xài. Thắng sau đó lái chiếc xe Vario đến đón. Để qua mặt công an, Thắng mặc đồ xe ôm công nghệ mang theo cả bình xịt hơi cay.

Trên đường đi, Tính vào chợ Lạc Quang, quận 12 để mua thêm con dao. Khi đến đường 5B, phát hiện anh T. nên cả hai dừng lại cướp tài sản. Sau đó, Tính lái chiếc xe tang vật còn Thắng chạy chiếc xe Vario về nhà người bạn ở phường Tân Thới Nhất, quận 12 để gửi.

Hôm sau, Thắng thông báo cho Tính rằng đã bán điện thoại được hơn một triệu đồng và hẹn chia đôi. Thắng cũng giải thích việc thay biển số xe và đưa cho Tùng tìm mối bán. Tuy nhiên, Tùng sợ khi biết đây là xe tang vật vụ cướp nên vứt bỏ.

Thời điểm này, Thắng đã bỏ trốn. Đến ngày 18-11, qua truy xét Công an quận Bình Tân xác định người này đang chấp hành việc cai nghiện tập trung tại Cơ sở cai nghiện ma túy Phú Đức (Bình Phước) nên đã di lý về để làm việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm