Tử vong sau 3 ngày bị tạm giam

Chiều 3-8, tại bệnh viện đa khoa Quốc Oai, hàng trăm người dân đã vây kín nhà xác của bệnh viện liên quan đến cái chết của anh Nguyễn Quảng Trường, (SN 1972, trú tại tổ dân phố Du Nghệ, thị trấn Quốc Oai, Hà Nội).

Người nhà nạn nhân tập trung kín tại nhà xác bệnh viện QUốc Oai

Anh Trường đã bị công an huyện Quốc Oai tạm giam 3 ngày. Đến sáng nay (3-8), người nhà của anh bất ngờ nhận được tin báo anh tử vong.

Ông Nguyễn Quảng Quy (bố nạn nhân) cho biết: “Khoảng 7h30 phút sáng nay, nhà tôi nhận tin từ một công an thị trấn Quốc Oai, báo là con trai tôi đã tử vong”.
Ông Quy cho hay, anh Trường bị công an huyện QUốc Oai bắt giữ từ ngày 31-7. Tại thời điểm bắt giữ, anh Trường hoàn toàn khỏe mạnh, chỉ có một chút rượu trong người.
Nghi ngờ con mình bị đánh chết trong quá trình tam giam, gia đình ông Quy đã mang quan tài vây kín bệnh viện đa khoa Quốc Oai, đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân tử vong của anh Trường.

Ông Quy cũng khẳng định rằng, sở dĩ gia đình ông mang quan tài tập trung tại bệnh viện vì cái chết của anh Trường có quá nhiều bất thường.

Chiếc quan tài được người nhà nạn nhân mang tới bệnh viện

“Tôi chưa biết công an có đánh con tôi không, nhưng khi bị bắt, nó hoàn toàn không có vấn đề gì, vậy nhưng chỉ sau 3 ngày bị giam đã chết tức tưởi. Bây giờ yêu cầu của gia đình là phải làm rõ nguyên nhân tại sao con tôi chết”.

Theo tìm hiểu, vụ việc trên bắt nguồn từ việc cưỡng chế đất đai giữa anh Nguyễn Quảng Quang và chị Nguyễn Thị Lừng xảy ra tại tổ dân phố Du Nghệ, thị trấn Quốc Oai sáng 31-7.
Khoảng 11h cùng ngày, anh Trường (em họ anh Quang) đến hiện trường để theo dõi sự việc cưỡng chế. Tại thời điểm này, người nhà cho hay anh đang trong tình trạng say rượu.
Sau đó khoảng 30 phút, anh Trường và một số người khác bị công an bắt lên xe vì có hành vi cản trở việc cưỡng chế, gây rối trật tự công cộng.
Ông Quy cho biết, trong thời gian bị tạm giam, người nhà nhiều lần đến thăm anh Trường nhưng đều không được vào. Trong suốt 3 ngày đó, gia đình chưa hề được gặp mặt anh lần nào.
Chúng tôi đã liên hệ nhiều lần với lãnh đạo công an huyện Quốc Oai để làm rõ vụ việc nhưng chưa được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm