Từ trang phục vứt lại, kẻ cướp shop quần áo ở Thủ Đức bị bắt

Công an quận Thủ Đức, TP.HCM đang tạm giữ hình sự Trần Văn Bộ, 24 tuổi, quê tỉnh Hà Giang để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Trần Văn Bộ bị công an bắt giữ. Ảnh: CA

Kết quả điều tra bước đầu, khoảng 16 giờ 30 ngày 2-9, Bộ đeo khẩu trang, đội nón bảo hiểm đến cửa hàng shop quần áo trẻ em trên QL13 (P.Hiệp Bình Chánh) để mua quần áo.

Lúc này, chị LTTD tư vấn, hướng dẫn khách mang sản phẩm đến quầy tính tiền. Trong lúc chị D kéo hộc tủ lấy tiền thì Bộ cầm dao khống chế, lấy lắc tay, dây chuyền vàng, điện thoại và tiền.

Sau đó cả hai giằng co khiến chị D bị thương ở tay rồi Bộ thoát ra ngoài lấy xe máy tẩu thoát Bộ. Bộ còn dùng khẩu trang che biển số xe.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Thủ Đức đã vào cuộc truy xét. Qua trích xuất camera, những trinh sát kinh nghiệm được huy động lần dấu vết.

Tại một hẻm vắng cách hiện trường khoảng 1km, trinh sát thu thập được một áo khoác, một quần thun thể thao và mũ bảo hiểm được vứt trong bãi cỏ.

Từ các manh mối thu thập được, qua sàng lọc hơn 200 xe máy, hình ảnh camera hướng tẩu thoát của nghi phạm, trinh sát xác định Bộ là thủ phạm.

Camera ghi lại hình ảnh của Bộ tại shop quần áo. Ảnh: Cắt từ clip

Công an quận Thủ Đức sau đó đã cử một nhóm trinh sát ra tận Khánh Hòa, trong khuya ngày 9-9 công an đột kích một phòng trọ, khống chế Bộ di lý về TPHCM.

Làm việc với công an, Bộ khai đang làm việc tại một công ty ở Khánh Hòa với mức lương 11 triệu đồng/tháng. Tranh thủ đợt nghỉ lễ, Bộ đón xe khách vào TPHCM chơi và thăm người quen.

Khi hay tin em trai vừa trúng tuyển vào một trường đại học ở TPHCM, Bộ vui nhưng lo lắng vì gia đình khó khăn, chưa có tiền để em mua sắm nhập học nên nảy sinh ý định cướp.

Trưa 2-9, Bộ mượn xe Air Blade của người quen chở em trai đến thăm trường, Sau đó Bộ chở em trai đến tiệm Internet ở Q1. Riêng Bộ đi mua dao, quần áo mặc chồng để khi gây án sẽ cởi áo ra để bị nhận dạng.

Sau đó Bộ chạy xe qua các quận Bình Thạnh, Thủ Đức. Khi đến shop thời trang trẻ em trên QL13 Bộ đã gây ra vụ việc trên.

Sau khi tẩu thoát, Bộ đã bán lắc vàng được 2,35 triệu đồng, riêng dây chuyền chỉ còn mặt. Đến ngày 6-9, Bộ đón xe khách quay ra Khánh Hòa để đi làm bình thường.

Đến khuya 9-9, trong lúc ngủ say tại phòng trọ, Bộ đã bị công an bắt giữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm