Tự thả mình theo nước, ba du khách Anh tử nạn ở thác Datanla

Đến thời điểm hiện tại, công an xác định ba du khách tử nạn tại thác Datanla, Đà Lạt chiều 26-2 mang quốc tịch Anh, gồm Anderson Beth Giserne (nữ 25 tuổi), Squire Isoben Mackensie (nữ, 18 tuổi) và Sloan Christian Thomaf (nam, 25 tuổi).

Lực lượng chức năng tìm kiếm thi thể ba du khách Anh. Ảnh: CD

Những người này nhập cảnh vào Việt Nam tại cửa khẩu Mộc Bài (cửa khẩu với Campuchia). Hai nữ du khách nhập cảnh hôm 14-2 và đến Đà Lạt, lưu trú tại Cơ sở Ngôi nhà ấm áp (45/5A Phan Đình Phùng, phường 1), còn nam du khách nhập cảnh ngày 19-2, lưu trú tại khách sạn Phương Nguyên (28 Phan Đình Phùng).
Sau nhiều giờ tìm kiếm, chiều tối 26-2, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy cả ba thi thể.
Công an làm việc với hướng dẫn viên Đặng Văn Sĩ (26 tuổi) - người trực tiếp hướng dẫn ba nạn nhân đăng ký tour của Công ty Du lịch Đam Mê cho biết sau khi chơi máng trượt xong, ba du khách người Anh đã tự ý men quốc lộ 20, cách cổng 500 m rồi leo xuống thác. Khi hướng dẫn viên yêu cầu quay lên, những người này không đồng ý mà còn tự thả mình theo dòng nước. Đến đoạn nước xiết thì bị rơi xuống vực, tử vong.

Đưa thi thể nạn nhân ra khỏi vực sâu. Ảnh: CD

Theo Trưởng phòng nghiệp vụ Du Lịch Lâm Đồng Hoàng Ngọc Huy, ba du khách này mua vé vào cổng khu du lịch nhưng không mua vé leo thác mà tự ý băng rừng khám phá “chui”, tức không mua vé và sử dụng các thiết bị an toàn do khu du lịch cung cấp.

Hiện thi thể ba du khách tử nạn tại thác Datanla - Đà Lạt được đưa đến nhà xác BV Lâm Đồng để chờ khám nghiệm tử thi và làm các thủ tục cần thiết.
Như chúng tôi đã thông tin, sau khi tai nạn xảy ra, lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo lực lượng cứu hộ Cảnh sát PCCC tỉnh Lâm Đồng tìm kiếm vớt các thi thể gặp nạn lên khỏi vực sâu và làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Thác Datanla rất hấp dẫn du khách. Ảnh: CD

Đến 17 giờ 30 cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của ba nạn nhân nói trên.

Các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm