Từ lời khai tài xế, truy ra nhóm đốt xe chết người

Theo một nguồn tin, manh mối để Công an tỉnh Hậu Giang và Cục C45 bắt giữ sáu người là từ lời khai bất nhất của tài xế Cai Văn Chung khi chở ông Ri và bà Chiến.

Theo nguồn tin này, sau khi vụ án xảy ra, công an đã khám nghiệm hiện trường phát hiện có dấu hiệu bất thường: Tại sao nhóm cướp dễ dàng mở cửa ô tô để sát hại bà Chiến. Nếu đây là vụ cướp thì tại sao giỏ xách chứa tài sản của bà không mất, tài sản của ông Ri và tài xế vẫn còn?

Nghi không phải là vụ cướp nên công an tập trung vào hướng thanh toán mâu thuẫn. Ngoài chuyện rà soát các mối quan hệ của hai nạn nhân trên xe, công an cũng lấy lời khai của tài xế vì có nhiều điểm bất thường về lộ trình xe chạy từ TP.HCM đi Kiên Giang trên tuyến quốc lộ 61C thay vì đi trên quốc lộ 80.

Theo lời khai của tài xế Chung là khi bị chặn đầu xe, nhóm cướp xịt hơi cay, đâm bà Chiến, lấy giỏ xách của nạn nhân. Tuy nhiên, hiện trường lại không có hơi cay, giỏ xách nạn nhân vẫn còn…

Từ những điểm bất thường này, công an tập trung điều tra tài xế Chung và canh giữ cẩn mật khi người này điều trị tại bệnh viện. Trước các chứng cứ của công an, Chung thừa nhận mình được bà Trần Kiều Trang (con gái ông Ri) thuê xử bà Chiến vì nghi bà này có quan hệ tình cảm với cha mình, thao túng hoạt động của công ty.

Sau khi nhận lời, Chung giới thiệu nhóm người ở Bến Tre cho bà Trang và bản thân Chung cung cấp thông tin về lộ trình cũng như tạo điều kiện cho nhóm người ở Bến Tre xử lý bà Chiến.

Đúng như kịch bản, khi dừng xe, Nguyễn Quốc Huy mở cửa ô tô, Nguyễn Hữu Lộc mở cửa sau đâm bà Chiến. Khi nhóm người chưa kịp lấy túi xách của nạn nhân thì Huy tạt xăng, châm lửa đốt xe. Hậu quả là Chung bị xăng văng trúng bỏng nhẹ, bà Chiến bị thương còn ông Ri tử vong sau một tuần điều trị.

Theo nghi can Trần Kiều Trang và nhóm người đâm thuê, khi “xử” bà Chiến, họ không biết ông Ri có mặt trong ô tô.

Bản chất vụ án cũng như hành trình truy bắt nhóm gây án... công an sẽ cung cấp tại cuộc họp báo hôm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm