Từ Facebook, phường xử lý người em có hành vi đánh anh

Sáng 5-1, UBND phường Linh Tây phát hiện trên Facebook có đăng clip hơn 5 phút với nội dung: “Cháu, con đánh cha già tai biến ở phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TP.HCM”.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, UBND phường Linh Tây đã chỉ đạo công an, các ngành, đoàn thể, khu phố phường Linh Tây xác minh nhanh và mời người có liên quan trong nội dung đoạn clip đăng tải để làm rõ nội dung vụ việc.

Từ thông tin trên Facebook, công an đã tìm hiểu và ngăn chặn kịp thời vụ việc liên quan đến bạo lực trong gia đình. ẢNH: Chụp màn hình

Qua làm việc với những người trong clip, Công an xác định: Ông BMH (phường Linh Tây, quận Thủ Đức) có hành vi bạo lực với anh ruột bị bệnh Parkison và teo não.

Trong lúc đưa anh trai mình tập đi, ông H. dùng chân phải đá vào chân của ông S. làm mất thăng bằng, nặng lời với anh trai... 

Công an đã lập hồ sơ, xử phạt 1,2 triệu đồng (Theo Nghị định 167/2013) và nhắc nhở không được tái diễn hành vi vị phạm.

UBND phường cũng chỉ đạo công an công khai kết quả xử lý vi phạm trên app Zalo phường để răn đe hành vi tương tự về bạo lực gia đình. Đồng thời đề nghị các ngành, đoàn thể khu phố 3 và gia đình phối hợp có biện pháp chăm lo, quan tâm giúp đỡ bệnh tật ông S.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm