Từ chiếc xe gắn biển số giả, bắt nhóm trộm ở Thủ Đức

Ngày 18-12, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết vừa triệt phá băng nhóm chuyên trộm và tiêu thụ xe gian trên địa bàn.

Theo công an, thời gian gần đây trên địa bàn thường xuyên xảy ra các vụ trộm xe và các tài sản khác. Trong quá trình điều tra, cảnh sát xác định các vụ trộm có thể được gây ra bởi một băng nhóm chuyên nghiệp.

Chiều 12-12, trinh sát hình sự phát hiện một nam thanh niên chạy xe máy hiệu Luvias có dấu hiệu gắn biển số giả nên chặn lại kiểm tra. Người này cho biết đang chạy xe mượn của bạn.

Sau khi xác định chiếc Luvias mà nam thanh niên sử dụng là tang vật của một vụ trộm vào trưa cùng ngày nên công an dò ra các manh mối, mời làm việc với Đặng Duy Thuận cùng sáu người khác (ngụ TP.HCM và Ninh Bình).

Sáu nghi can trong nhóm trộm, tiêu thụ xe gian. Ảnh: NT

Theo đó, trưa 12-12, Thuận đi cùng hai người chưa rõ lai lịch đến phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức để uống cà phê. Khi đến trước nhà dân ở khu phố 4, Thuận phát hiện chiếc xe Luvias để hớ hênh nên trộm, sau đó chạy xe về phường 13, quận Bình Thạnh bán chiếc xe gian cho Nguyễn Viết Trọng với giá 1,6 triệu đồng. Chỉ trong buổi trưa, chiếc xe bị thay biển số giả, qua tay bốn người. Trong khi chờ bán tiếp thì nam thanh niên có việc nên mượn chiếc xe chạy đi công việc thì bị trinh sát bắt giữ.

Bước đầu nhóm nghi can khai nhận đã thực hiện năm vụ trộm cắp và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có trên địa bàn quận Thủ Đức, có ngày nhóm này trộm liên tiếp hai vụ…

Theo cảnh sát, các thành viên trong băng trộm này đều nghiện ma túy. Trong đó, có người từng mang tiền án về trộm cắp, giết người…

Công an đang điều tra mở rộng vụ án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm