'Tú bà' Oanh mập ra đầu thú ​

Ngày 20-9, theo tin từ Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, đơn vị này đã tiếp nhận và tạm giam đối tượng truy nã Đinh Thị Kim Uyên (tức Oanh “mập”, 45 tuổi, ngụ xã Phước Hưng, huyện Long Điền). Tháng 7-2017, Oanh Mập bị PC45 truy nã về tội chứa mại dâm.

Oanh "mập" tại cơ quan điều tra.

Theo thông tin ban đầu, Oanh "mập" được biết đến là vợ của một đại ca giang hồ có tiếng tại xã Phước Hưng, huyện Long Điền. Chồng Oanh là Cao Duy Tân (còn gọi là Trình “già”, cầm đầu một băng nhóm giang hồ có tiếng ở xã Phước Hưng, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền).

Sau khi băng nhóm của Tám Trình gây hấn cùng với băng nhóm của Nguyễn Anh Tâm (Tám già), cả Tám Trình và Tám già đều bị bắt giữ.

Khi Cao Duy Tân vào tù, Oanh "mập" tiếp tục điều hành, bảo kê các quán cà phê, nhà nghỉ tổ chức bán dâm. Oanh "mập" xây phòng cho các cô gái bán dâm ở, cho họ mượn tiền trả góp 200.000 đồng/ngày. Nhưng đổi lại, các cô gái phải đi bán dâm cho khách tại các quán cà phê, nhà nghỉ theo sự chỉ đạo của Oanh "mập"…

Ngoài ra, một số đàn em thân tín của Oanh cũng đã theo lệnh Oanh gây ra các vụ cố ý gây thương tích, đe dọa bị hại không được trình báo công an khiến người dân địa phương hoang mang, lo sợ…

Đầu năm 2017, PC45 xác lập chuyên án đấu tranh nhóm đối tượng hoạt động có tổ chức, cố ý gây thương tích, mại dâm, ma túy tại huyện Long Điền. Chuyên án này nhắm vào các hoạt động phi pháp của Oanh “mập”. Cơ quan CSĐT đã khởi tố hai vụ cố ý gây thương tích và chứa, môi giới mại dâm, bắt nhiều đàn em của Oanh. Riêng Oanh bỏ trốn.

Theo PC45, sau khi bỏ trốn khỏi địa phương, Oanh "mập" lên Bình Phước thuê phòng trọ sinh sống. Thời gian gần đây, bằng các biện pháp nghiệp vụ và tích cực đấu tranh, PC45 bắt giữ thêm nhiều đàn em của Oanh "mập". Xác định khó có thể bỏ trốn lâu, Oanh "mập" đã ra đầu thú.

Hiện PC45 đang củng cố hồ sơ, chứng cứ về vai trò cầm đầu của Oanh trong một số vụ án cố ý gây thương tích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm