Truy tố bốn nhân viên trộm cá

Theo cáo trạng, Phương, Phong, Tiến đều là nhân viên thuộc bộ phận kinh doanh chuyên làm hồ sơ hải quan để xuất, nhập hàng cho Công ty TNHH Thủy sản Hải Long và Công ty TNHH Thủy sản Hải Vương có trụ sở chính tại KCN Suối Dầu, Cam Lâm, Khánh Hòa và Chi nhánh 2 tại phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM.

Khoảng cuối năm 2010, Phương, Phong và Tiến bàn bạc với nhau trộm cắp cá ngừ đông lạnh trong container hàng của Công ty Hải Long, Hải Vương mới nhập về tại cảng VICT quận 7 và cảng Cát Lái, TP.HCM. Phong nhận nhiệm vụ tháo, gắn lại seal hãng tàu, liên hệ xe ô tô tải chở cá, tìm mối tiêu thụ cá. Tiến thông báo danh sách các tài xế chở container ở cảng cho Phương biết, xin seal hải quan cảng để tự bấm vào container hàng. Phương móc nối với Hân và các tài xế container dừng xe chỗ vắng để thực hiện việc trộm cá.

Qua kiểm tra, Công ty Hải Long và Hải Vương phát hiện container bị tháo seal, mất hàng nên gửi đơn tố cáo đến Công an tỉnh Khánh Hòa.

Qua điều tra, bốn bị can đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, từ tháng 12-2010 đến giữa tháng 3-2013, các bị can đã “rút ruột” trên 11,7 tấn cá ngừ đại dương, trị giá hơn 630 triệu đồng.         

HOÀNG VĂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm