Truy tố 14 bị can trong đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia

Đây là đường dây mua bán ma túy có liên quan đến “tập đoàn” mua bán hơn 2.300 bánh heroin của Nguyễn Viết Dũng (tự Dũng "lừng”) và Nguyễn Văn Hải (tức Hải "luận”) đã được TAND TP.HCM xét xử tháng 1-2005 với 17 bản án tử hình, 10 bản án tù chung thân.

Theo cáo trạng, đây là đường dây chuyên mua bán ma túy với các đối tượng cung cấp ma túy từ Campuchia đưa về TP.HCM tiêu thụ. Các bị cáo đã cấu kết với nhau mua bán nhiều lần với số lượng 20 bánh heroin, chuyên cung cấp ma túy tổng hợp (thuốc lắc, hàng đá) để bán tại các vũ trường ở thành phố.

Cáo trạng xác định một số bị can đã tham gia mua bán nhiều lần, số lượng trên 10 bánh heroin như: Nguyễn Xuân Dần (ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM), Lưu Hoàng Thảo (quận 8), Võ Anh Tuấn (quận 1), Võ Tiến Thắng (quận 10). Mười bị cáo khác cũng bị truy tố về cùng tội danh.

Qua quen biết với Dũng "lừng", từ năm 2001-2002 Võ Anh Tuấn đã nhận 12 bánh heroin từ Dũng để đem bán kiếm lời. Sau khi biết Dũng bị bắt, Tuấn đã bỏ trốn, làm hộ chiếu giả trốn ra nước ngoài. Năm 2007, Tuấn trở về Việt Nam tiếp tục móc nối mua bán tổng cộng ba bánh heroin nữa. Các bị cáo khác cũng nhiều lần tham gia mua bán kiếm lời hàng trăm triệu đồng.

Theo Chi Mai (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm