Truy tìm tay trộm cửa hàng chuyên nghiệp ở TP.HCM

20 giờ ngày 16-12, nữ đạo chích đến cửa hàng kinh doanh quần áo nằm ở số 70 Trịnh Đình Trọng, phường Phú Trung, quận Tân Phú. Lúc này, trên quầy thanh toán có ba điện thoại của nhân viên. Người phụ nữ này bắt đầu ra vẻ mua hàng, dò hỏi để đánh lạc hướng. Sau khi thử chiếc áo màu xanh, bà này mang chiếc áo đến để ở quầy, đè lên một chiếc điện thoại.
Sau vài giây quan sát, người này lấy chiếc áo lên cùng với chiếc điện thoại của nạn nhân rồi giả vờ đi nhìn hàng. Lát sau, nữ đạo chích lấy điện thoại nhét vào túi và quay trở lại quầy. Trong lúc này, nạn nhân không hề hay biết đã bị trộm điện thoại.

Người phụ nữ dùng áo gói chiếc điện thoại trộm để qua mặt nhân viên cửa hàng ở số 70 Trịnh Đình Trọng, phường Phú Trung, quận Tân Phú ngày 16-12. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Ra tay chớp nhoáng
Chị Phún Lê Bích Ngân (nạn nhân) cho biết người phụ nữ trộm điện thoại có nước da đen, giọng nói miền Nam và giống nam giới. Chị bị mất một điện thoại iPhone 11 và một tờ 500.000 đồng.
“Lúc bà ấy tới cửa hàng thì hỏi mua hàng như bình thường. Nhưng khi đi mất thì tôi phát hiện mất điện thoại, kiểm tra lại camera thì mới biết” - chị Ngân nói. Trước đó, người này từng xuất hiện ở nhiều quận tại TP.HCM, giở trò trộm tài sản của nhân viên cửa hàng và bị camera ghi lại. 
19 giờ 30 ngày 27-11, người phụ nữ trong vẻ ngoài giống nam giới, khoảng 45 tuổi, điều khiển xe Vision biển số 64G1-254.58 đến một cửa hàng kinh doanh đồ thú cưng trên đường Phạm Văn Hai, phường 2, quận Tân Bình. 
Thời điểm người phụ nữ trên xuất hiện tại cửa hàng, bên trong không có khách. Thấy khách, nhân viên cửa hàng nhiệt tình tư vấn. Sau đó, người này lấy khá nhiều món hàng khác nhau đưa cho nhân viên nhưng lại không mua.
Thấy khả nghi, nữ nhân viên bắt đầu chú ý đến ví tiền của mình. Tuy nhiên, kẻ gian lại đang nhắm vào chiếc điện thoại iPhone XS Max để trên quầy. Lúc này, hình ảnh từ camera ghi lại bà này nhanh tay để túi nylon lên bàn che chiếc điện thoại, một tay kẹp chiếc điện thoại iPhone XS Max của nạn nhân vào túi rồi lấy đi.
Nữ nhân viên cho hay: “Tôi nghi nên đã chú ý đến ví của mình nhưng lại không chú ý đến điện thoại. Điện thoại tôi để trên bàn, bà ấy lấy túi che đi rồi kẹp chiếc điện thoại lấy đi luôn. Bà ấy ra tay nhanh lắm, khi xem lại camera tôi mới biết”.

Người phụ nữ trộm giỏ xách của nhân viên tại cửa hàng bán quần áo trẻ em vào ngày 14-8. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Trộm cả ví tiền, túi xách
17 giờ 45 ngày 8-9, người này điều khiển xe Vision màu đỏ đến cửa hàng nước ép ở số 63 đường số 3, cư xá Đô Thành, phường 4, quận 3.
Chị Lê Thị Thanh Tuyền (nạn nhân) kể lại sự việc: “Chiều hôm đó, bà này vào quán kêu nước ép với nhiều yêu cầu để đánh lạc hướng của hai nhân viên quán. Sau đó, bà ta lấy một giỏ xách, lấy thêm một điện thoại. Trước khi rời đi, bà ta còn lấy thêm điện thoại Samsung”. 
Chị Tuyền cho biết số tài sản bị mất có giá trị hơn 30 triệu đồng. Trong giỏ xách có hơn 5 triệu đồng tiền mặt, một điện thoại iPhone XS Max. Camera cửa hàng ghi lại người phụ nữ đánh lừa các nạn nhân rất chuyên nghiệp. Bà này dùng chân kéo giỏ xách của nạn nhân lên, mắt nhìn về phía nhân viên trong khi tay vẫn lục túi xách. Lấy xong tài sản, bà này nhanh chóng trả chiếc túi về vị trí cũ. Với chiếc điện thoại trên quầy, bà này cũng dùng chiêu đánh lạc hướng rồi nhanh tay lấy bỏ vào túi áo. Sau khi sự việc xảy ra, nạn nhân đã trình báo Công an phường 4, quận 3. 
Tiếp đó, 19 giờ 18 phút ngày 14-8, người phụ nữ với ngoại hình như trên lại tiếp tục ra tay trộm túi xách ở một cửa hàng kinh doanh quần áo trẻ em tại địa chỉ 50F Hoa Sứ, phường 7, quận Phú Nhuận. Anh Mai Vinh Q. (nạn nhân) cho hay số tài sản trong túi xách hơn 10 triệu đồng, ngoài ra còn có nhiều giấy tờ, hóa đơn quan trọng. Anh Q. nói: “Bà ấy ra tay nhanh lắm”.
Anh Q. cho biết thêm, một người bạn cũng vừa bị người phụ nữ trên trộm tài sản ở cửa hàng. Sau khi vụ việc xảy ra, Công an phường 7, quận Phú Nhuận đã xuống cửa hàng trích xuất dữ liệu camera để phục vụ điều tra

Người phụ nữ lục lọi giỏ xách của nhân viên sau khi lấy được và trộm đi 5 triệu đồng cùng hai điện thoại tại cửa hàng ở cư xá Đô Thành, phường 4, quận 3 ngày 8-9.  Ảnh: NGUYỄN YÊN

19 giờ 10 ngày 19-8, người phụ nữ trên đến cửa hàng quần áo ở số 160 Điện Biên Phủ, phường 6, quận 3, bà này lại gần tủ treo váy, bên cạnh có một chiếc ví của nhân viên. Lúc này, camera ghi lại người phụ nữ trên một tay dùng chiếc váy che chắn, tay còn lại lấy chiếc ví của nhân viên rồi cất nhanh vào túi áo. Sau khi kẻ gian rời đi, hai nhân viên cửa hàng mới phát hiện mất tài sản. Số đồ bị trộm gồm một ví tiền, một điện thoại iPhone XS.
Vài giờ sau, chị Nguyễn Phương Hồng N. (nạn nhân mất ví) nhận được cuộc điện thoại từ một phụ nữ yêu cầu chuộc lại ví và giấy tờ trong ví với giá 500.000 đồng. Qua điện thoại, người phụ nữ đòi tiền chuộc yêu cầu chuyển khoản trước và đặt Grab giao hàng về một địa chỉ trên đường Phạm Văn Bạch, quận Tân Bình để nhận lại ví.

Công an đang điều tra, xử lý

Công an phường 2, quận Tân Bình đã tiếp nhận trình báo của nạn nhân về vụ trộm liên quan đến người phụ nữ trên tại cửa hàng ở số 34 Phạm Văn Hai. Hiện Công an phường 2 đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc cho Công an quận Tân Bình để tiếp tục điều tra, xử lý.

Theo tìm hiểu của phóng viên, người phụ nữ chuyên trộm tại các cửa hàng ở nhiều nơi sinh năm 1965, đang sống ở khu vực chợ Bình Triệu (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức).

Trước đó, người này từng bị bắt về hành vi trộm cắp tài sản vào năm 2018. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm