Truy tìm tài xế húc thẳng tổ cảnh sát giao thông rồi bỏ trốn

Chiều nay (19-7), Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, vào khoảng 21 giờ 30 tối 17-7 tại km 286+500 QL1A, tổ Tuần tra kiểm soát (TTKS) đặc biệt của Phòng CSGT Thanh Hóa đang làm nhiệm vụ thì phát hiện bắt giữ xe ôtô đầu kéo 90C-02.825 kéo theo rơ mooc 90R-00.038 vi phạm chở quá tải trọng.

Ngay lập tức, tổ công tác ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra thì tài xế (chưa rõ danh tính) không những không chấp hành mà còn ngang nghiên đỗ xe giữa đường và cố thủ trong cabin không hợp tác. Tại thời điểm tổ công tác yêu cầu đánh xe vào lề đường thì lái xe bỗng nhấn ga lao thẳng xe vào tổ TTKS rồi bỏ chạy.

Xe tải chở quá trọng lượng 200% bị lực lượng cảnh sát giao thông tạm giữ.

Rất may lực lượng cảnh sát giao thông kịp thời tránh né nên không ai bị thương và tài xế tiếp tục điều khiển xe chạy theo hướng Thanh Hóa-Ninh Bình. Lúc này tổ TTKS đã truy đuổi  khoảng 1 km buộc lái xe phải dừng xe để xử lý. 

Tuy nhiên, tài xế xe tải đã tỏ thái độ bất hợp tác, chửi bới và cầm hung khí chống đối lực lượng chức năng, sau đó khóa cửa xe bỏ đi.

Tiến hành kiểm tra tại chỗ cho thấy trên xe ô tô đầu kéo rơ mooc đang vận chuyển 90 tấn xi măng, trong khi tải trọng thực tế của một xe rơ mooc chỉ trong khoảng từ 27 – 33 tấn và xác định chở quá tải trọng khoảng 200%.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.