Truy tìm kẻ cắt điện, ném đá khiến 1.200 con gà chết

Ngày 15-5, Công an TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh), đại diện VKS cùng cơ quan chức năng đã đến trang trại nuôi gà của Công ty TNHH Vạn An (ở thôn Tân Lập, xã Thạch Hạ, TP phố Hà Tĩnh) lập biên bản, xác minh, điều tra vụ nhóm người ném đá vào trang trại khiến một người bị thương, 1.200 con gà bị chết.

Gà của trang trại bị chết. 

Theo anh Nguyễn Văn Nguyên (chủ trang trại nuôi gà), khoảng 22 giờ đêm 14-5, một nhóm người đã đến trước trang trại nuôi gà của gia đình anh rồi trang trại bị cắt điện đột ngột. Lúc đó, công nhân của trang trại đang ăn cơm đã đi ra cột điện để kiểm tra vì sao mất điện thì bị nhóm người ngăn cản.

Chưa dừng lại ở đó, nhóm người đã tiến sát trang trại và ném đá vào trong khu nuôi gà. Các công nhân hốt hoảng điện báo cho chủ trang trại. Chị Nguyễn Thị Kiều Thìn (vợ anh Nguyên) đến trang trại cũng bị nhóm người lại mặt đánh, ném đá khiến chị bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Sự việc được báo lên cơ quan chức năng, ngay trong đêm, cán bộ và công an xã Thạch Hạ đã có mặt tại hiện trường. Đến 22 giờ đêm cùng ngày, điện đã được khắc phục cho trang trại. Tuy nhiên, qua kiểm đếm có tới 1.200 con gà hai tháng tuổi đã bị chết.

Được biết, năm 2016, trang trại gà trên được xây dựng. Sau đó, UBND xã Thạch Hạ có ý cần sớm di dời trang trại vì trang trại quá gần nhà dân, gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng cuộc sống người dân sống xung quanh.

UBND TP Hà Tĩnh ra văn bản yêu cầu di dời trang trại trước 30-4. Vợ chồng anh Nguyên đã thực hiện chuyển hơn 8.000 gà đẻ đến địa điểm mới, còn hơn 8.000 con gà do đang nhỏ nên chủ trang trại xin gia hạn thêm một tháng sẽ di dời thì xảy ra sự việc trên.

Vụ việc đang được Công an TP Hà Tĩnh tiếp tục điều tra làm rõ. 

Trước đó, đêm 10-5, kẻ ác đã nhổ gốc, phá nát hỏng 5 sào dưa hấu trên đồng của gia đình chị Nguyễn Thị Thanh (40 tuổi, trú ở xóm 1 xã Diễn Phong, huyện Diễn Châu, Nghệ An). Hiện Công an huyện Diễn Châu, Công an tỉnh Nghệ An đang vào cuộc truy bắt kẻ hủy hoại 5 sào dưa hấu trên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm