Truy tìm heo rừng cắn chết người

Sáng cùng ngày chi cục có buổi làm việc với UBND huyện Khánh Vĩnh và thống nhất phương án thành lập tổ liên ngành (công an, quân đội, kiểm lâm) để truy lùng con heo rừng đã tấn công làm một người chết, một người bị thương. “Con heo này người dân đã đẩy đuổi một vài lần nhưng nó không chịu lên rừng mà vẫn quanh quẩn ở nương rẫy, khu vực dân cư” - ông Khương nhận định.

Sáng cùng ngày, ông Võ Thành Hưng, Trạm phó phụ trách Trạm kiểm lâm Khánh Bình, cho biết chiều 16-11, con heo rừng từng tấn công bà Trương Thị Cảnh (trú thôn Hòn Lay, xã Khánh Hiệp) và làm em Trần Văn Đại tử vong lại xuất hiện ở khu đập nước thuộc thôn Hòn Lay, cách nơi em Đại và bà Cảnh bị nạn khoảng 2 km. “Khi người dân nhìn thấy con heo rừng rất to, ước chừng hơn 1 tạ thì sợ quá bỏ chạy, heo cũng chạy vào rẫy keo. Việc heo rừng cắn chết người làm bà con hoang mang không dám đi làm rẫy” - ông Hưng nói.

Ông Võ Phụng, nhân chứng trong vụ heo rừng tấn công đang mô tả lại hiện trường nơi bà Cảnh bị nạn. Ảnh: AB

Theo anh Đặng Văn Bích, một thợ săn có nhiều năm kinh nghiệm ở xã Khánh Hiệp, khả năng con heo rừng này sống ở khu vực giáp ranh giữa rừng Đắk Lắk và Khánh Hòa. “Ở đây lâu lắm rồi không còn heo rừng nữa, có thể con heo này bị thợ săn ở Đắk Lắk đánh bẫy bị thương nên bỏ chạy xuống đây. Heo rừng khi bị thương thường rất nguy hiểm, nó sẽ tấn công bất cứ ai nó gặp trên đường bỏ trốn”.

BS Cao Việt Dũng, Phó Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, cho biết hiện tình trạng của bà Cảnh đã tạm thời ổn định nhưng vẫn phải theo dõi kỹ vì các vết thương có thể bị nhiễm trùng, hoại tử. Trước đó, bà Cảnh nhập viện trong tình trạng đa chấn thương với nhiều vết thương ở mặt, vai, tay và hai chân. Các bác sĩ của bệnh viện đã nhanh chóng hội chẩn, tiến hành phẫu thuật cấp cứu bà Cảnh.

AN BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm