TP.HCM:

Truy quét đua xe trái phép trong tháng ATGT

Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài tại lễ phát động tháng an toàn giao thông (ATGT) ngày 28/8. 

Ông  Tài nhấn mạnh, mục tiêu chính trong tháng ATGT của TP là phải hạ thấp tỉ lệ số người thương vong do TNGT gây ra. TP cũng đặt ra mục tiêu  kéo giảm  đến mức thấp nhất số vụ kẹt xe kéo dài trên 30 phút ở các tuyến đường nội ô .  

Truy quét đua xe trái phép trong tháng ATGT ảnh 1

Tình trạng tụ tập, đua xe trái phép diễn ra hàng đêm ở Sài Gòn khiến người dân bất bình. Ảnh: VNN

Trưởng phòng CSGT đường bộ (Công an TPHCM) Võ Văn Nhuận cho biết, sẽ kiên quyết xử lý nghiêm, triệt để các hành vi vi phạm trật tự ATGT như tụ tập, diễu hành thành đoàn đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng, đánh võng, lạng lách, uống bia rượu khi lái xe… Đồng thời, lực lượng tuần tra  sẽ tăng cường công tác kiểm tra, xử phạt các lỗi vi phạm như không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em, lưu thông ngược chiều, lấn tuyến…  

Theo Sở GTVT trong 7 tháng đầu năm nay, số vụ TNGT có giảm nhẹ (8.32%) so với cùng kỳ 2009 nhưng tình hình giao thông của TP vẫn diễn biến hết sức phức tạp. Tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông liên tục xảy ra trên tất cả các tuyến đường . 

Năm nay, chủ đề chính của tháng ATGT là “Văn hóa giao thông vì sự an toàn của cộng đồng, văn minh đô thị”. Ban ATGT TP sẽ tập trung tuyên truyền 3 chủ đề lớn là “Quy tắc giao thông”, “Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em” và “Rượu bia với ATGT”. Tháng ATGT năm 2010 diễn ra từ ngày 1/9-30/9.  

Theo Thái Phương (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm