Đánh người nghi là kẻ trộm, cả nhóm thành bị can

Công an quận 4, TP.HCM vừa ra quyết định truy nã Lê Trọng Hưng (16 tuổi, ngụ quận 8) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Điều tra ban đầu, khuya 11-6, Hưng cùng nhóm bạn ngồi nhậu dưới chân cầu Tân Thuận 2 (phường 18, quận 4). Trong lúc ngồi nhậu, một thanh niên trong nhóm ra quán cà phê gần đó mua đồ.

Khi nghe nữ chủ quán cà phê kể rằng vừa bị một thanh niên chưa rõ lai lịch dàn cảnh lấy trộm một triệu đồng, người này về nói lại với cả nhóm.

Lúc sau, một người trong nhóm trên đi vệ sinh thì thấy PNB (24 tuổi, ngụ quận 4) đang ngồi trên xe máy có hình dáng giống như kẻ đã lừa lấy trộm tiền chủ quán cà phê.

Khi nghe kể lại, cả nhóm bèn bàn cách “bắt trộm”. Hưng cùng nhóm bạn liền lấy nhiều cây gỗ ở bãi rác đến vây đánh hội đồng anh B. khiến nạn nhân phải vứt xe máy và điện thoại lại bỏ chạy. Cả nhóm tiếp tục truy đuổi để đánh tiếp nhưng không kịp.

Cả nhóm sau đó bàn bạc, quay trở lại lấy chiếc xe máy, điện thoại của anh B. Trong quá trình đưa xe về thì bị công an phát hiện, mời về trụ sở làm việc.

Trong quá trình công an củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định pháp luật, Hưng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Để phục vụ công tác điều tra, Công an quận 4 phát đi thông báo yêu cầu Hưng nhanh chóng ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Ai phát hiện Hưng và chủ nhân của chiếc xe kiểu đáng Wave (hiệu Wamus) màu đỏ, biển số 54R1-2089, số khung: RNDWCH0ND61Y0067, số máy: VDGZS152FMHWM00000667 xin báo về Công an quận 4, TP.HCM (số 78-80 Nguyễn Trường Tộ, phường 12, quận 4, số điện thoại: 02839.402.042 gặp đồng chí Lục Ngọc Huy) hoặc báo ngay cho cơ quan chính quyền địa phương nơi gần nhất.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm