Công an Quảng Nam truy nã 2 đàn em của ‘Thắng Diễm’

Ngày 8-11, Công an TP Tam Kỳ (Quảng Nam) đã ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Lê Văn (tên gọi khác là Bờm, 33 tuổi, ngụ phường Phước Hoà, TP Tam Kỳ) và Phạm Đắc Nam (24 tuổi, ngụ phường An Mỹ, TP Tam Kỳ).

Hai bị can Văn và Nam là đàn em của Hoàng Đình Thắng (tức Thắng Diễm, 37 tuổi, ngụ phường An Mỹ) trước đó bị khởi tố đề điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo cơ quan điều tra, ngày 21-12-2020, Nam đến quán cắt tóc ở đường Nguyễn Du, sau đó xảy ra với chủ quán và các nhân viên nên gọi điện cho Thắng và đồng bọn đến giúp.

Công an TP Tam Kỳ bắt "Thắng Diễm". Ảnh: CA

Một lúc sau, nhóm của Thắng đã đánh chủ quán, nhân viên và làm một khách bị thương.

Đáng nói, khi công an đang tiến hành lập biên bản, nhóm của Thắng không hợp tác, thách thức cán bộ làm nhiệm vụ và hành hung người khác trước mặt lực lượng chức năng.

Sau khi cũng cố hồ sơ, Công an TP Tam Kỳ đã bắt khẩn cấp và ra lệnh khởi tố bị can đối với Thắng để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Còn Nam và Văn trốn khỏi nơi cư trú.

Công an TP Tam Kỳ thông báo, bất kỳ cũng có quyền bắt và giải ngay Văn và Nam đến Cơ quan Công an, Viện kiểm sát hoặc UBND xã gần nhất hoặc báo ngay cho cơ quan cảnh sát điều tra qua số điện thoại 0986 224 225.

Hai bị can Văn (trái) và Nam (phải) bị truy nã. Ảnh: CA

Được biết, 'Thắng Diễm' là thành phần có máu mặt ở TP Tam Kỳ, thường gây gỗ, đánh người.

Theo Công an, Thắng rất khôn khéo, không dùng hung khí tấn công gây thương tích nặng, sau đó nhanh chóng bồi thường cho nạn nhân để tránh bị xử lý.

Vào năm 2016, Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với Bộ Công an bắt giữ Thắng để điều tra về hành vi đánh bạc, sau đó kết án năm tháng tù.

Đến 2017, Thắng từng hành hung một người khi người này can ngăn y đánh người khác. Công an TP Tam Kỳ đã xử phạt Thắng về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm