Truy nã quốc tế “bà trùm” ma túy Oanh “hà”

Tối 16-7, nguồn tin của PV cho biết Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47, Bộ Công an) đã ra lệnh truy nã quốc tế đối với Vũ Hoàng Oanh (61 tuổi, quê Hải Phòng, tên thường gọi là Oanh “hà”, chị ruột của Dung “hà” - trùm xã hội đen khét tiếng cùng thời Năm Cam) liên quan đến đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia.

Thông tin truy nã về Vũ Hoàng Oanh đã được đăng tải công khai trên website của Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol).

Thông tin truy nã Vũ Hoàng Anh trên website của Interpol. Ảnh chụp màn hình

Vũ Hoàng Oanh được xác định có vai trò cầm đầu trong đường dây cung cấp ma túy từ Campuchia về TP.HCM tiêu thụ vừa bị triệt phá vào tháng 5-2018 vừa qua.

Theo đó, C47 đã bắt khẩn cấp đối với bảy nghi can trong đường dây này gồm: Nguyễn Thị Huệ, Vũ Quang Trung (cùng trú TP.HCM); Trần Văn Thìn, Trần Quang Cường, Phạm Thị Bình, Đồng Dương Nam (cùng quê Hải Phòng); Trần Thị Lệ Chi (quê Tiền Giang).

Tuy nhiên, khi bị truy bắt, Oanh “hà” đã bỏ trốn. Sau đó, Cơ quan CSĐT Bộ Công an ra lệnh truy nã quốc tế đối với Oanh.

Theo điều tra ban đầu, Huệ, Bình và Nam là mối tiêu thụ ma túy lớn nhất trong đường dây của Oanh. Còn các nghi can khác là đàn em thân cận, chuyên đi vận chuyển, giao ma túy cho các đối tượng mua ma túy ở TP.HCM và ở TP Hải Phòng.

Tiến hành khám xét tại chín địa điểm, cơ quan công an đã thu giữ 39 bánh heroin, 30 kg ma túy tổng hợp đá, 103.000 viên thuốc lắc và nhiều tang vật liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm