Truy nã người Trung Quốc lừa qua game 'Huyền thoại bóng đá'

Ngày 5-5, Đại tá Hồ Văn Mười – Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa triệt phá một đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng, khởi bị can với bốn người và truy nã một người.

Theo hồ sơ, qua điều tra, công an phát hiện một đường dây lừa đảo và khởi tố Nguyễn Quang Ngọc (SN 1995, trú tại xã Ea Nam, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và mua bán trái phép tài khoản ngân hàng.

Ngọc tại cơ quan điều tra. Ảnh Q.MINH

Mở rộng điều tra, Công an tỉnh Đắk Nông đã lần lượt ra quyết định khởi tố Nguyễn Thị Liên (SN 1986, trú tại xã Krông Jing, huyện Ma Drắc, tỉnh Đắk Lắk); Ngô Trường Quang Huy (SN 1998, trú tại thị trấn Ea D’răng, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) và Phạm Thị Kim Thoa (SN 1996, trú tại xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) về tội mua bán trái phép tài khoản ngân hàng.

Công an cũng ra quyết định truy nã đối với Tsai Tuan Phong (SN 1997, quốc tịch Trung Quốc) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và mua bán trái phép tài khoản ngân hàng.

Kết quả điều tra bước đầu xác định, trong thời gian làm quản lý một quán Bar tại TP.HCM, Ngọc có quen biết với Tsai Tuan Phong. Đến tháng 7-2020, Phong giới thiệu cho Ngọc về trò chơi “Huyền thoại bóng đá” với hình thức mua bán cầu thủ, nếu mời được nhiều người chơi thì sẽ thu được nhiều tiền.

Phong rủ Ngọc tham gia trò chơi theo đường link mà Phong chỉ dẫn để kiếm tiền, đảm bảo không bị mất tiền vì trước khi trò chơi bị sập thì Phong sẽ thông báo cho Ngọc biết.

Phong đề nghị Ngọc thu gom các tài khoản ngân hàng bán cho Phong để Phong sử dụng nhận tiền của người chơi game.

Mặc dù biết đây là trò chơi lừa đảo để chiếm đoạt tiền của người chơi nhưng Ngọc vẫn giới thiệu cho anh Q. (trú tại huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) tham gia đầu tư vào trò chơi và đề nghị anh Q. rủ thêm nhiều người khác tham gia vào trò chơi.

Để lôi kéo người chơi, Phong và Ngọc đã lập nhiều nhóm trên ứng dụng Telegram giới thiệu là quản lý trò chơi và cam kết nếu tham gia đầu tư vào trò chơi sẽ có lợi nhuận cao, nếu bị thua lỗ sẽ được đền tiền.

Ngọc và các đối tượng đã sử dụng hơn 200 tài khoản ngân hàng để nhận và chiếm đoạt số tiền khoảng 34 tỉ đồng của hơn 30 người ở nhiều tỉnh thành như Đắk Lắk, Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đắk Nông.... Ngọc hưởng lợi trên 500 triệu đồng, Phong hưởng lợi khoảng 33,5 tỉ đồng. Trong đó các đối tượng đã lôi kéo và chiếm đoạt của 17 người chơi ở tỉnh Đắk Nông với tổng số tiền hơn 2,7 tỉ đồng.

Qúa trình điều tra, Cơ quan CSĐT đã thu giữ 511,4 triệu đồng, năm điện thoại di động, một máy tính xác tay, nhiều sim điện thoại, 45 hồ sơ mở tài khoản của những người đã bán tài khoản cho Ngọc, đồng thời phong tỏa ba tài khoản ngân hàng nhận tiền của các bị hại với số tiền trên 500 triệu đồng. Vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra, mở rộng.

Công an tỉnh Đắk Nông thông báo ai là nạn nhân trong vụ việc thì liên hệ để phối hợp, giải quyết. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm