Truy nã bảo vệ quán “chôm” xe của khách

Khoảng 9h sáng ngày 16-1, anh Nguyễn Anh Kiệt (ngụ phường Phú Hữu, quận 9) đến quán café Galaxy (quận 9). Sau khi gửi xe, vào quán được 10 phút, nhân viên quán đến hỏi anh Kiệt biển số xe và mượn lại vé gửi xe. Nghi ngờ có vấn đề, anh Kiệt chạy ra kiểm tra thì phát hiện xe của mình đã không cánh mà bay còn nhân viên gửi xe thì mất tích.

Theo chủ quán Nguyễn Phương Tuấn, quán mới nhận một nhân viên bảo vệ tên Lê Văn Khoa (1987, thôn 8, Đức Liễu, Bù Đăng, Bình Phước). Khi xin vào làm việc, Khoa chỉ nộp được CMND và hứa sẽ bổ sung hồ sơ sớm. Qua đối chiếu hình ảnh trên CMND thấy là một người nên anh Tuấn đồng ý.

Khi kiểm tra camera trong quán, lực lượng chức năng phát hiện sáng sớm ngày 16-1, một cô gái đi chiếc xe Air blade (không rõ biển số) đến quán, tên bảo vệ trên đã giao thẻ xe cho cô gái này và dẫn xe vào vị trí giữ xe. Khi anh Kiệt đến, tên bảo vệ đã dẫn xe của anh vào cạnh chiếc xe của cô gái. Chừng 10 phút sau, cô gái trên đi, trao đổi thẻ xe với bảo vệ rồi dẫn bộ xe của anh Kiệt đi về hướng ngã 3 Phước Long. Ngay sau đó, tên bảo vệ lấy xe của cô gái rời khỏi quán.

Qua xác minh, người có tên Lê Văn Khoa trong CMND là có thật nhưng là một người khác. Người này cho biết đã gặp đối tượng trong tấm ảnh trên CMND tại quán café Thanh Bình (đường Tô Ký, quận 12) và được tên này hứa giúp đỡ xin việc. Khoa đã đưa cho người này CMND của mình. Hôm sau, Khoa đến địa điểm hẹn đợi nhưng không gặp người hôm trước và không lấy lại được CMND.

Công an quận 9 đã thông báo truy nã đối tượng trên. Theo Cơ quan điều tra, đây là hành vi lừa đảo chuyên nghiệp lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn mới, người dân và các cơ sở kinh doanh cần đề cao cảnh giác hơn khi tuyển dụng nhân sự.

YẾN HOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm