Truy bắt tội phạm, phó phòng hình sự bị bắn

Hà Tĩnh, công an, cướp, bị thương

Chiều tối 26/7, nguồn tin của VietNamNet cho biết, vụ nổ súng nghiêm trọng xảy ra vào sáng cùng ngày tại xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân.

Theo đó, lúc 9h30’ sáng, tại thôn Thanh Long, xã Xuân Thành, tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát hình sự, CA Hà Tĩnh phối hợp CA huyện Nghi Xuân triển khai làm nhiệm vụ tại địa bàn.

Trong lúc lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ, một đối tượng liều lĩnh dùng súng AK bắn vào tổ công tác khiến một cán bộ bị thương.

Trao đổi với VietNamNet, lãnh đạo CA Hà Tĩnh xác nhận cán bộ bị thương là Phó phòng Cảnh sát hình sự, CA tỉnh.

Một nguồn tin khác xác nhận, người bị đối tượng liều lĩnh bắn bị thương là Nguyễn Vinh Cảnh, Phó phòng CSHS CA Hà Tĩnh.

Thông tin cho biết người này bị vết thương phần mềm ở đùi và không quá nghiêm trọng, hiện đang điều trị tại một bệnh viện.

Nguồn tin cho biết thêm, ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng đã di chuyển cán bộ bị nạn đi cấp cứu. Đồng thời, tổ công tác triển khai bao vây, bắt được đối tượng có vũ khí nóng.

Sau chưa đầy 1 giờ đồng hồ, đối tượng dùng súng bắt bị thương CA đã bị bắt. Tang vật thu giữ được gồm 1 khẩu súng, 2 viên đạn, 3 chứng minh nhân dân cùng 80 triệu đồng.

Thông tin ban đầu cho biết, đối tượng khai nhận tên là Phan Xuân Thanh (SN 1982), quê quán ở xã Nghi Thủy, huyện Nghi Lộc, Nghệ An, hiện trú khối 3, phường Cửa Nam, TP. Vinh.

Theo thông tin có được, trước khi bắn bị thương lực lượng cảnh sát, Thanh đã uy hiếp một người dân ở xã Xuân Thành để lấy 80 triệu. Khi bị CA phát hiện thì cuống cuồng chống trả.

Tiếp xúc với PV lúc 21h30, thiếu tá Nguyễn Vinh Cảnh đang trong tình trạng tỉnh táo và trò chuyện bình thường với đồng đội và người nhà đến thăm.

Vết thương tại đùi phải đã được các bác sỹ chăm sóc chu đáo.

Hiện thông tin cụ thể vụ việc vẫn chưa được tiết lộ thêm.

Công an Hà Tĩnh đang khẩn trương điều tra vụ việc.

Theo Cao Nam – Duy Quang (Vietnamnet)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm