Truy bắt tội phạm, 1 người dân bị trộm tông xe tử vong

Ngày 5-8, Công an TP Đà Nẵng đã tổ chức buổi khen thưởng và trao quyết định của UBND TP về việc hỗ trợ cho gia đình anh Trần Văn Tân (ngụ K127/4 Lý Tự Trọng, phường Thanh Bình, quận Hải Châu) số tiền 20 triệu đồng vì có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Anh Tân là người đã dũng cảm vây bắt hai đối tượng trộm cắp nhưng bị xe của tội phạm tông tử vong.

Trước đó, vào trưa 16-5, Nguyễn Mạnh Cường và Huỳnh Viết Hận (cùng ngụ phường Thuận Phước, quận Hải Châu) chạy xe máy qua lại các tuyến đường để tìm nơi sơ hở trộm cắp.

Phát hiện nhà số 30/18 K64 đường Cao Thắng sơ hở nên cả hai đột nhập, lấy trộm nhiều quần áo. Tuy nhiên, hành vi của Cường và Hận bị người dân phát hiện, tri hô vây bắt.

Lúc này, anh Tân đang ngồi trong nhà thì nghe tiếng hàng xóm hô hoán “có trộm” nên chạy ra tham gia truy bắt.

Phát hiện hai kẻ trộm chạy xe về hướng nhà mình nên anh Tân xông ra dùng tay chặn đầu xe lại. Bị ngăn cản, hai tên trộm rú ga tăng tốc, lạng lách để tìm đường tẩu thoát. Tuy nhiên, xe máy đã tông trúng người anh Tân khiến anh ngã xuống đường.

Gây tai nạn xong, Cường và Hận bỏ lại xe máy và chạy trốn khỏi hiện trường. Anh Tân được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong ngay sau đó.

Công an Đà Nẵng trao quyết định hỗ trợ cho gia đình anh Tân.
Công an TP Đà Nẵng trao quyết định hỗ trợ cho gia đình anh Tân.

Qua truy xét nhanh, Công an quận Hải Châu đã tiến hành bắt giữ Cường và Hận để điều tra, làm rõ vụ việc.

Tại buổi khen thưởng, Đại tá Lê Quốc Dân -Phó Giám đốc Công an TP, chia buồn với thân nhân gia đình anh Tân, đồng thời biểu dương hành động dũng cảm tham gia truy bắt tội phạm của anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm