Truy bắt nhóm cướp tuổi ‘trăng tròn’ ở Đà Nẵng

Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) vừa khởi tố, bắt tạm giam Phạm Ngọc An, Lê Thanh Trường, Nguyễn Hà Anh Quốc, Nguyễn Minh Sơn về tội cướp tài sản. Những người này tuổi từ 18 tới 21, quê Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng và đang là sinh viên tại các trường ở Đà Nẵng.

Nhắn qua Facebook “đi cướp” kiếm tiền

Trước đó Công an quận Liên Chiểu đã bắt khẩn cấp ba thiếu niên cùng ngụ quận Thanh Khê là Hà Trung N. (16 tuổi); Nguyễn Đình Minh T., Nguyễn Quang V. (cùng 15 tuổi). Trong đó, T. được xác định cầm đầu băng cướp bảy người trên.

Theo hồ sơ vụ án, tối 12-9, T. nhắn tin qua Facebook rủ V. đi cướp để kiếm tiền tiêu xài. T. đón V. bằng xe máy tại tiệm Internet trên đường Trần Cao Vân (quận Thanh Khê), cả hai thống nhất nhắm vào các cặp đôi đồng tính ưa chọn chỗ vắng vẻ tâm sự.

Trong lúc đi qua các tuyến đường trên phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, họ gặp một người đàn ông chạy xe máy một mình liền đeo bám, vượt lên chặn đầu rồi rút dao đe dọa. Tuy nhiên, lúc này có vài người đi ngang qua nên hai thiếu niên bỏ đi.

Khi đang đi trên đường Nguyễn Tất Thành, T. và V. gặp N. là người cùng xóm, cũng là “chiến hữu” máu mặt nên kêu nhập bọn. N. vừa uống cà phê với nhóm sinh viên An, Trường, Sơn, Quốc, nghe thế liền rủ những sinh viên này theo luôn.

Cả nhóm bảy người lên xe máy rảo tìm nạn nhân để ra tay. Đến một dãy phòng trọ, họ phát hiện một người đàn ông đứng một mình bên xe máy nên đến đe dọa, lục soát người nhưng ông này không có tài sản. Bực tức vì nạn nhân rỗng túi, bảy kẻ cướp nổi máu côn đồ, đánh người đàn ông này chảy máu mũi.

“Phi vụ” tiếp theo, nhóm cướp đuổi theo một thanh niên đi xe SH nhưng do xe SH chạy tốc độ quá nhanh nên hụt hơi, phải bỏ cuộc.

Bốn sinh viên trong nhóm cướp. Ảnh: H.HIẾU

Ba thiếu niên trong nhóm cướp. Ảnh: H.HIẾU

Cướp nhầm công an

Đến khoảng 22 giờ 30, cả nhóm lượn lờ trên đường Nguyễn Xí thì phát hiện anh Trần Minh Tuấn và Lê Công Tiến Hào, là cán bộ Công an phường Hòa Minh, mặc thường phục đi tuần tra. Tưởng vớ được miếng mồi béo bở, nhóm cướp ép xe của hai anh vào lề đường.

T. rút dao huơ trước mặt chiến sĩ Hào uy hiếp: “Chúng mày là pê-đê hả? Khôn hồn nôn tiền ra không tao xử”.

Đáp lại, anh Tuấn hô lớn “Công an đây!” rồi rút khẩu súng công cụ hỗ trợ bắn hai phát chỉ thiên. Biết đụng nhầm người, cả nhóm nháo nhào tăng ga bỏ chạy, riêng N. không thoát.

Bắt được N. đưa về trụ sở, Công an phường Hòa Minh lập tức báo sự việc với quận Liên Chiểu. Sau một đêm truy xét, các trinh sát đã bắt giữ thêm T. và V.

Khai thác nhanh, T., V. và N. khai thời gian qua luôn cùng nhau đi tìm những người nghi là đồng tính tại các khu vực vắng người qua lại để cướp tài sản. Có điều cả ba thiếu niên không rõ tung tích của nhóm sinh viên do chủ yếu quen nhau trên mạng và giao tiếp sơ sơ. Tình huống này khiến công tác xác minh, điều tra bắt đồng phạm của nhóm cướp gặp nhiều khó khăn.

Không để những đồng phạm còn lại nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, Thượng tá Nguyễn Phước Tốt, Phó Trưởng Công an quận Liên Chiểu, đã trực tiếp chỉ đạo lực lượng cảnh sát hình sự chia thành các mũi để điều tra, truy tìm. Từ sự nỗ lực ấy, An, Trường, Sơn, Quốc, bốn thành viên lớn tuổi trong băng cướp nhí đã sa lưới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm