Trưởng công an xã ra thông báo 'bắt cóc' gây hoang mang

"Hiện nay trên địa bàn huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên xuất hiện đối tượng bắt cóc trẻ em, thủ đoạn hoạt động như sau: sẽ có hai đối tượng đi xe máy, mặt bịt khẩu trang đi trước để kiểm tra, thăm dò nếu gặp trẻ em trên đường, các đối tượng sẽ dùng thủ đoạn dụ dỗ trẻ em nghe theo và có một chiếc xe ô tô con đi sau hai đối tượng bắt trẻ lên xe và chở đi..."

Trên đây là nội dung trong thông báo ngày 11-7 của Công an xã Kim Sơn (Định Hóa - Thái Nguyên). Thông báo trên được ông Nguyễn Văn Chinh Trưởng Công an xã Kim Sơn ký tên, đóng dấu.

Theo đó, công an xã Kim Sơn khuyến cáo mỗi gia đình nêu cao tinh thần cảnh giác, quan tâm đến con em trong gia đình không để trẻ đi chơi hoặc ra đường một mình để đối tượng có cơ hội lợi dụng bắt cóc. Nếu người dân, phát hiện khả nghi thì thông báo ngay cho Công an xã…

Văn bản của công an xã Kim Sơn.

Tuy nhiên, theo Thiếu tá Hạc Sơn Linh - Phó Trưởng Công an huyện Định Hóa (Thái Nguyên), tin bắt cóc trẻ em chỉ là tin đồn. "Nhưng anh Nguyễn Văn Chinh, Trưởng Công an xã Kim Sơn không xác minh đã đưa thông tin đó vào trong văn bản gây hoang mang dư luận”-  Thiếu tá Linh nói.

Cũng theo Thiếu tá Linh, cách đây khoảng 4-5 ngày có tin đồn ở xã Đồng Thịnh (Định Hóa, Thái Nguyên) về việc hai người như trong văn bản ông Chinh thông tin.

Sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Định Hóa đã cử lực lượng đi xác minh, gặp trực tiếp người kể thông tin đó thì không có chuyện bắt cóc trẻ em. Trong buổi sáng nay, phía Công an huyện đã yêu cầu ông Chinh viết bản tường trình để báo cáo về sự việc. “Đây là sơ xuất trong công việc, anh Chinh muốn cảnh báo đến người dân nhưng đã gây hoang mang dư luận vì không có sự việc đó”, thiếu tá Linh cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.