Trưởng công an TP. Thanh Hóa bị đình chỉ vì nghi vấn chạy án

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Đại tá Khương Duy Oanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết Công an tỉnh Thanh Hóa vừa quyết định đình chỉ công tác đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP. Thanh Hóa bị tố chạy án.

Lý do, theo Đại tá Oanh, là để chờ kết luận điều tra của Bộ Công an liên quan đến việc ông Phương bị tố nhận 260 triệu đồng tiền “chạy án”.

Đại tá Nguyễn Chí Phương bị cựu thuộc cấp tố nhận 260 triệu đồng chạy án.

Trước đó ngày 30-11, Đại tá Nguyễn Chí Phương Trưởng Công an TP. Thanh Hóa cũng đã bị tạm đình chỉ công tác 1 tháng (từ ngày 3-12-2018 đến ngày 3-1-2019) để Thanh tra Bộ Công an xác minh thông tin ông Phương bị cựu thuộc cấp tố cáo nhận 260 triệu đồng tiền "chạy án".

Như Pháp Luật TP. HCM thông tin, khoảng cuối tháng 11, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn ghi âm nghi là nội dung trong "giao dịch chạy án". Ghi âm chia thành ba đoạn đoạn thứ nhất được cho là trao đổi tại trụ sở Công an TP Thanh Hóa; đoạn thứ hai trao đổi ở nhà riêng và đoạn cuối là trao đổi với người phụ nữ trong nhà riêng của Đại tá Phương.

Băng ghi âm có nhiều giọng nói khác nhau và ở các thời điểm khác nhau, trong đó có cả giọng nói trao đổi được cho là của Đại tá Nguyễn Chí Phương với thuộc cấp của mình từng làm việc tại Đội CSTT Công an TP Thanh Hóa.

Trong băng ghi âm có đoạn: “Bây giờ ra quân, bị tước quân tịch, bị khởi tố, cháu biết làm gì bây giờ. Nhà cháu khó khăn, vợ cháu sắp sinh, bố với mẹ già, mong bác thương giúp cháu". Sau đó là một cuộc hội thoại được cho là đến nhà riêng để tìm gặp Đại tá Phương nhưng ông Phương không có nhà mà chỉ gặp vợ ông ở nhà.

Một đoạn ghi âm được cho là trao đổi ở nhà riêng: “Bác trai có nhà không bác, cái chỗ của cháu bây giờ sắp xét xử rồi, thôi cũng là cái khó khăn nhất rồi, nguyện vọng của cháu xin lại số tiền". Giọng người phụ nữ hỏi "Nhiều không con?". "Hôm trước cháu có đưa 260 triệu". Giọng nữ "Vậy để về bác nói với bác trai". Trong đoạn băng ghi âm còn có đoạn hỏi về công việc, gia đình buôn bán hoa quả ở nhà.

Theo nội dung đơn kêu cứu của ông Đỗ Đức Hiếu, nguyên là cán bộ thuộc Đội Cảnh sát trật tự Công an TP Thanh Hóa, gửi đến cơ quan báo chí: Ông Hiếu lấy chiếc xe máy Honda Air Blade là xe tang vật của người vi phạm đang để trong nhà xe của Công an TP Thanh Hóa mang ra ngoài sửa chữa để lấy phương tiện đi lại. Tuy nhiên, sau đó sự việc bị phát hiện và bị Đội CSĐT Công an TP Thanh Hóa thu hồi chiếc xe về đơn vị.

Sau sự việc đó, Công an TP Thanh Hóa đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Hiếu để xác minh làm rõ hành vi. Sau đó ông Hiếu bị tước quân tịch, bị khởi tố điều tra về tội trộm cắp tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm