Trưởng công an nổ súng khi bị uy hiếp

Trên mạng đang truyền clip, ghi hình ảnh một người đàn ông nổ hai phát súng chếch hướng lên trời để giải tán đám đông. Người đàn ông nổ súng được người dân nghi vấn là Trưởng Công xã Thọ Trường, Thọ Xuân, Thanh Hóa.

Trưởng công an xã nổ súng nhằm giải tán đám đông mang theo dao kiếm, gậy gộc ở xã Thọ Trường giáp danh với xã Xuân Vinh (Thọ Xuân). Ảnh: Cắt ra từ Clip

Thông tin về clip, ông Trịnh Bá Lập, Chủ tịch UBND xã Thọ Trường (Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa), cho biết khoảng 22 giờ đêm qua (25-6), trên địa bàn có xảy ra vụ việc một đám đông tụ tập ở khu vực giáp ranh với xã Xuân Vinh.

Tại thời điểm đó, trong lúc đi tuần tra, ông Trịnh Văn Hưng, Trưởng Công an xã yêu cầu đám đông giải tán vì đã quá giờ quy định của địa phương nhưng vì thấy ông Hưng mặc thường phục nên có hai thanh niên xã Xuân Vinh (chưa xác định tên tuổi) đã xông vào gây sự, cầm dao đòi dọa chém.

Ngay lúc, chủ quán hàng tạp hóa đã ra sức can ngăn nên hai thanh niên đã ra về. Khoảng một lúc sau hai thanh niên trên đã kéo thêm nhiều người mang theo dao kiếm, đồng thời dùng gạch đá ném vào cửa hàng tạp hóa.

Sau vụ nổ súng, UBND xã Thọ Trường đã báo cáo lên UBND huyện và Công an huyện Thọ Xuân để có hướng giải quyết. Ảnh: Cắt ra từ clip

Thấy đám đông xuất hiện, ông Hưng đã rút súng trong túi quần ra và bắn liên tiếp hai phát để uy hiếp, giải tán đám đông tránh để xảy ra những việc đáng tiếc. Ông Lập cũng khẳng định: “Không có chuyện anh Hưng bắn dân như thông tin trên mạng mà bắn chỉ thiên để giải tán đám đông”.

Cũng theo ông Lập, hiện sự việc đã được báo cáo lên Chủ tịch UBND huyện và Công an huyện Thọ Xuân, đồng thời có hướng giải quyết sự việc theo quy định của pháp luật quy định.

Cùng ngày chúng tôi liên lạc với ông Lê Đình Hải, Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân, về sự việc, tuy nhiên ông Hải không nhấc máy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm