Vụ nữ doanh nhân ngành trà chết đột ngột tại Trung Quốc:

'Trước khi bị sát hại, bà Hà Thúy Linh đã bị đầu độc'

Luật sư Quý cho biết, theo thông tin từ Trung Quốc, trước khi qua đời tại một bệnh viện ở Quảng Đông (Trung Quốc), bà Linh đã có ít phút hồi tỉnh và kịp nói với các y bác sĩ là bà bị cho uống thuốc độc tại một quán nước, sau đó mê man rồi bị đánh đập dập lá lách, tim; bị cướp hết toàn bộ nữ trang, tiền bạc và giấy tờ. Sau khi kịp đọc số điện thoại của người thân ở Việt Nam cho các bác sĩ, bà Linh đã tử vong.

Cũng theo Luật sư Quý, cách đây hơn 10 ngày, bà Linh có xuất khẩu 3 tấn trà Ô Long theo lô hàng của Công ty HaiYih, do chồng cũ bà Linh là Lin Chin Chuang (quốc tịch Đài Loan; đang làm giám đốc Công ty HaiYih), nhưng chưa lấy được tiền hàng. Anh em trong công ty cứ nghĩ sau chuyến đi này bà Linh sẽ lấy được tiền lô hàng trên nhưng không ngờ lại xảy ra sự việc quá đau lòng như vậy.

“Hồi cuối năm 2010, bà Hà Thúy Linh và Lin Chin Chuang bắt đầu tách công ty, bà Linh điều hành Công ty TNHH Hà Linh còn ông Chuang vẫn điều hành Công ty HaiYih. Từ đó đến nay, hai người vẫn xảy ra mâu thuẫn về việc phân chia tài sản và thị trường bán hàng ở Đài Loan. Ông Choang sau khi ly dị bà Linh thường xuyên qua lại Trung Quốc và có vợ mới ở Trung Quốc. Bà Linh đã nhiều lần đi Trung Quốc để du lịch, thăm bạn bè và ký kết làm ăn, nhưng chẳng may chuyến đi này bà lại bị sát hại” – Luật sư Quý cho biết.

Nữ doanh nhân ngành trà Hà Thúy Linh vừa bị sát hại tại Trung Quốc 

Theo Đại diện Công ty TNHH Hà Linh, người thân của bà Linh và đại diện công ty hiện đang ở Trung Quốc để làm các thủ tục sớm đưa thi hài bà Linh về Đà Lạt để lo hậu sự. Ban đầu gia đình và công ty tính hỏa thiêu rồi đưa hài cốt bà Linh về Việt Nam gởi vào chùa, nhưng được Hội Doanh nhân trẻ TP HCM hỗ trợ toàn bộ tài chính nên gia đình quyết định chuyển thi hài bà Linh về Đà Lạt mai táng.

Trước đó chiều 24/9, Chánh văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng Phùng Khắc Đồng cho biết, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Quảng Châu (Trung Quốc), đã có văn bản thông báo vụ việc liên quan đến bà Hà Thúy Linh (45 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh, văn phòng đặt tại 31A Hùng Vương, TP Đà Lạt, Lâm Đồng). Văn bản cho biết, theo thông tin từ Công an Thường Bình, thành phố Đông Quán (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc), có 1 phụ nữ Việt Nam bị cướp, nạn nhân được đưa vào bệnh viện trong tình trạng hôn mê, nhưng không qua khỏi, đã tử vong vào sáng sớm 22/9. Hiện thi thể phụ nữ trên đang để tại nhà tang lễ tỉnh Quảng Đông. Về nguyên nhân cái chết, phải chờ giải phẫu tử thi. Đối chiếu với số hộ chiếu của người phụ nữ bị cướp, cơ quan chức năng đã xác định đó là bà Hà Thúy Linh.

Cũng trong ngày 24/9, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản gửi Tổng lãnh sự Việt Nam tại Quảng Châu đề nghị Tổng lãnh sự làm việc với các cơ quan chức năng của nước sở tại điều tra nguyên nhân cái chết của bà Linh và các vấn đề khác liên quan. Ông Đồng cho biết thêm, Cục Ngoại giao (Bộ Ngoại giao Việt Nam), có công hàm đề nghị Trung Quốc sớm làm rõ nguyên nhân cái chết của bà Linh.

UBND tỉnh Lâm Đồng còn có văn bản đề nghị Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng, UBND TP Đà Lạt làm việc với Công ty TNHH Hà Linh để duy trì ổn định sản xuất, bảo vệ tài sản của công ty. Bà Linh hiện là Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng, là người có nhiều đóng góp phát triển ngành trà Ô Long cao cấp ở địa phương.

Đại diện Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng cho biết, Hội đang phối hợp với Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Lâm Đồng để lo hậu sự cho bà Hà Thúy Linh. Hội Doanh nhân trẻ cũng đã cắt cử một Phó chủ tịch thường trực trực tiếp bám sát để hỗ trợ gia đình bà Linh. Hội đã hỗ trợ cho gia đình bà Linh 50 triệu đồng để lo các thủ tục cần thiết ban đầu để sớm đưa thi hài bà Linh về Việt Nam. Đồng thời thành lập Ban lễ tang để khi thi hài bà Linh về tới Đà Lạt sẽ tiến hành các nghi lễ. Thành lập Ban ổn định doanh nghiệp giúp Công ty Hà Linh ổn định sản xuất, đảm bảo trật tự tại công ty; đồng thời huy động các nguồn lực của anh chị em trong Hội để hỗ trợ gia đình bà Linh và Công ty Hà Linh.

Song song với đó, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng còn Phối hợp với TW Hội Doanh nhân Việt Nam đề nghị Tổng lãnh sự Việt Nam tại Trung Quốc yêu cầu các cơ quan chức năng nước sở tại sớm điều tra tìm ra nguyên nhân và thủ phạm sát hại bà Linh.
 

Nữ doanh nhân Hà Thúy Linh, Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh bị sát hại tại Trung Quốc, ngoài chức danh Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Lâm Đồng, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Lâm Đồng, bà còn là Ủy viên TW Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Ủy viên Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm