Trung úy quân đội trả lại ví tiền cho bệnh nhân nghèo

Ngày 9-10-2017, Trung tá Đỗ Văn Nguyên, Chủ nhiệm chính trị BV Quân y 211 (Cục Hậu cần Quân đoàn 3, trụ sở TP Pleiku, Gia Lai), xác nhận vừa trả lại ví tiền của bệnh nhân nghèo bị đánh rơi.

Trao lại tài sản bị rơi cho vợ chồng bà Trăng Thị Chinh.

Trước đó, khoảng 5 giờ ngày 8-10-2017, Trung úy Võ Ngọc Núi, nhân viên doanh trại ban Hậu cần, đi kiểm tra hệ thống điện nước trong bệnh viện. Khi anh vừa bước lên cầu thang thì phát hiện một cái ví của ai đó đánh rơi nên mang đến phòng Ban giám đốc bệnh viện trình báo sự việc.

Lãnh đạo bệnh viện kiểm tra thì thấy có một CMND mang tên Trăng Thị Chinh (huyện Chư Pưh), gần 4 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ cá nhân khác.

Nhận định đây là tài sản của bệnh nhân hoặc thân nhân họ, lãnh đạo bệnh viện đã cử người đến từng phòng, khoa để hỏi và tìm được chủ nhân của chiếc ví tại khoa Nội 7 (thần kinh). Bệnh nhân Trăng Thị Chinh cho biết sáng 8-10 bà cùng chồng ra ngoài mua thức ăn thì sơ ý đánh rơi chiếc ví.

“Lúc nhập viện, hai vợ chồng chỉ có 3 triệu đồng, bà con cho mượn thêm 2 triệu đồng nữa. Hai vợ chồng tiết kiệm nên chi phí trong chừng đó ngày mới chỉ hết 1.130.000 đồng. Gần 4 triệu đồng bị đánh rơi là để ăn uống, thuốc men điều trị trong số ngày còn lại, đây là số tiền rất lớn đối với gia đình. Mình rất cám ơn anh bộ đội” - bà Chinh xúc động nói.   

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm