Trùm tín dụng đen sai đàn em ném chất bẩn vào nhà con nợ

Mới đây, Công an tỉnh Bắc Ninh đã tạm giữ Nguyễn Thanh Tuyền (29 tuổi) và Nguyễn Tùng Lâm (19 tuổi, cùng trú thị xã Từ Sơn) để làm rõ hành vi chuyên ném chất bẩn để đòi nợ, xiết nợ.

Tuyền và Lâm là hai mắt xích quan trọng trong đường dây tín dụng đen và tổ chức đánh bạc cực lớn do công an tỉnh này vừa triệt phá.

Nguyễn Thanh Tuyền, Nguyễn Tùng Lâm tại công an. Ảnh: Công an cung cấp

Theo đó, đường dây này do Nguyễn Như Trường (29 tuổi) và Phạm Thế Duy (còn gọi là Duy “thần gió”, 32 tuổi, cùng trú thị xã Từ Sơn) cầm đầu, với số tiền giao dịch lên tới gần 100 tỉ đồng.

Tài liệu điều tra cho thấy Trường quản lý trang mạng cá độ v88ag.com và cấp tài khoản, mật khẩu, tiền ảo cho các con bạc. Trường thỏa thuận với các con bạc vào thứ Hai hằng tuần sẽ thanh toán số tiền được thua dựa trên số tiền ảo hiện có trong tài khoản.

Ngoài ra, Trường cùng đồng phạm còn sử dụng mạng xã hội Zalo, tin nhắn điện thoại để nhận và chuyển cáp lô đề; mở các cửa hiệu cầm đồ, cho vay nặng lãi, xiết nợ, đòi nợ… Khi các con bạc không có khả năng trả nợ, chúng cho người xiết nợ, ném chất bẩn vào nhà để uy hiếp tinh thần, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Trong khi đó, Duy bị bắt khi cùng bốn người khác đang tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá tại tiệm cầm đồ của Trường.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Thanh Tuyền và Nguyễn Tùng Lâm khai nhận được Duy chỉ đạo ném chất bẩn nhiều lần vào nhà chị NTN (42 tuổi) để xiết nợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm