Trốn cách ly vì sợ bị phát hiện sử dụng ma túy

Ngày 10-4, Công an TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum) cho biết VKSND cùng cấp đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Chu Văn Tùng (SN 2000, trú xã Ia Lang, huyện Đức Cơ, Gia Lai) để điều tra tội chống người thi hành công vụ, công nhiên chiếm đoạt và cướp tài sản.

Chu Văn Tùng tại cơ quan công an. Ảnh: LQL

Trước đó, khoảng 10 giờ ngày 1-4, Tùng điều khiển xe máy 81U1-258.09 đi từ Gia Lai sang TP Kon Tum.

Khi đi ngang qua chốt kiểm dịch liên ngành Sao Mai (TP Kon Tum) thì Tùng bị tổ liên ngành yêu cầu dừng phương tiện để khai báo y tế, đo thân nhiệt.

Tuy nhiên do đã sử dụng ma túy, sợ bị cơ quan chức năng phát hiện nên Tùng đã không chấp hành mà tìm cách bỏ trốn. Việc làm này của Tùng đã bị lực lượng chức năng phát hiện và ngăn chặn.

Đến 14 giờ cùng ngày, khi đang chờ phương tiện đến chở về nơi cách ly tập trung, phát hiện xe tải 81C-070.48 do anh Lê Văn Chinh (SN 1988, trú thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) điều khiển đang dừng bên đường để vào làm thủ tục khai báo y tế, Tùng liền leo lên cabin, bật khóa điện rồi điều khiển xe bỏ chạy về hướng TP Kon Tum.

Khi xe chạy được khoảng 200 m thì Tùng bị xe chuyên dụng của lực lượng CSGT Công an TP Kon Tum đuổi theo, yêu cầu dừng xe.

Tuy nhiên, Tùng không dừng mà điều khiển xe tông vào lực lượng CSGT rồi bỏ chạy. Trên đường bỏ chạy, Tùng đã đánh bị thương một người dân và lấy điện thoại của người này.

Đến tối cùng ngày, Tùng bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ khi đang trốn tại khu vực tổ 2, phường Trần Hưng Đạo, TP Kon Tum.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm