Trộm ở Nhật, phó phòng Cục An toàn bức xạ bị cách chức

Căn cứ biên bản của hội đồng kỷ luật ngày 28-10, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân vừa thi hành quyết định kỷ luật với ông TQH, Phó trưởng phòng pháp chế và chính sách, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân bằng hình thức kỷ luật “cách chức” do vi phạm quy định đối với công chức khi đi công tác nước ngoài. 

Chiều 12-12, trao đổi với PV báoPháp Luật TP.HCM ông Nguyễn Tuấn Khải, Cục trưởng Cục An toàn bức xạ và hạt nhân, Bộ Khoa học và Công nghệ, cho biết như trên.

Cũng theo vị cục trưởng, quyết định kỷ luật đã có hiệu lực từ ngày 27-11 vừa qua. Thời gian nâng lương của ông TQH bị kéo dài 12 tháng. Đồng thời ông H. không được nâng ngạch, quy hoạch, đào tạo và bổ nhiệm trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày quyết định kỷ luật có hiệu lực.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, ngày 5-10 có thông tin ông TQH, là phó phòng một đơn vị của Cục An toàn và bức xạ hạt nhân (Bộ KH&CN) bị giữ lại tại Nhật Bản vì nghi vấn liên quan đến trộm cắp ở một siêu thị của nước này.

Tiếp đó Bộ KH&CN đã phát đi một thông tin liên quan đến vấn đề này, trong đó khẳng định: “Liên quan đến thông tin một cán bộ cấp phòng của Cục An toàn bức xạ và hạt nhân khi đi công tác tại Nhật Bản gặp sự cố khi đi mua sắm tại siêu thị và được mời đến làm việc tại cơ quan cảnh sát địa phương, sau khi trao đổi, giải trình, cán bộ đó đã được cho về và tiếp tục chuyến công tác theo kế hoạch”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm