Trộm luôn xe của chủ tiệm vì không đủ tiền sửa xe

Sáng 14-5, Công an phường Chính Gián (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đã bàn giao Dương Văn Lanh (26 tuổi, ngụ quận Thanh Khê) cho công an quận Thanh Khê tiếp tục điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Nghi phạm trộm xe máy của thợ vá xe. Ảnh: H.H

Trước đó, chiều 11-5, Lanh có hẹn với bạn nên mượn xe máy của cha để đi chơi. Khi đến hầm chui Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê) thì bị thủng lốp. Lanh dắt bộ đến tiệm vá xe của ông P.Q.P. (72 tuổi, ngụ Thanh Khê) gần đó để vá xe.

Do chỉ còn ít tiền trong người, không đủ trả tiền vá xe nên Lanh nảy sinh ý định trộm xe tay ga của chủ tiệm. Mục đích để đến chỗ hẹn với bạn đúng giờ cũng như không phải trả tiền vá xe.

Lợi dụng ông P. tập trung vá xe, Lanh leo lên xe tay ga của chủ tiệm, nổ máy rồi bỏ chạy. Lúc này, bà L.T.K. (71 tuổi) phát hiện, giữ chặt đuôi xe kéo lại khiến Lanh ngã nhào xuống đất, rồi vùng dậy chạy bộ.

Sau đó, Lanh quay lại tiệm vá xe tìm cơ hội lấy xe của mình nhưng thấy nhiều công an tại đây nên trốn về khu chợ Tam Giác cũ (quận Thanh Khê) cho đến khi bị Công an phường Chính Gián bắt giữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm