Trộm két sắt từ Hà Nội, mang về quê phá lấy vàng

Ngày 21/3, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố bị can với Bùi Văn Duy (27 tuổi, ở Đại Mỗ, Từ Liêm) về tội trộm cắp tài sản. Duy là một trong 2 người đã thực hiện vụ đột nhập trộm két khá táo tợn tại nhà một người dân ở đường Dương Quảng Hàm, quận Cầu Giấy giữa tháng 1/2014 vừa qua.

Trước đó, 17h ngày 13/1, nhà chị Hà Thị Phượng ở đường Dương Quảng Hàm (phường Quan Hoa, Cầu Giấy) bị kẻ gian đột nhật lấy một chiếc máy tính xách tay và két sắt bên trong có 15 chỉ vàng các loại, 10 triệu đồng, 1 sổ đổ và một số giấy tờ khác.

Trộm két sắt từ Hà Nội, mang về quê phá lấy vàng ảnh 1
Duy và tang vật vụ án.

Ngày 12/3, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an quận Cầu Giấy) đã làm rõ và bắt giữ thủ phạm vụ trộm trên là Bùi Văn Duy.

Tại cơ quan điều tra, Duy bước đầu khai nhận, trong thời gian nghỉ việc đã cùng bạn là Dương Văn Cường đến các khu dân cư tìm cách trộm cắp tài sản. Ngày 13/1, phát hiện nhà chị Phượng không có người, Duy và Cường ra phố Trần Thái Tông mua một chiếc “đột” bằng sắt để phá cửa nhà chị này.

Duy lấy máy tính đưa cho Cường giấu vào cốp xe máy. Sau đó cả hai vào nhà vần chiếc két từ trên gác xép xuống tầng một, đưa lên xe máy chở đến đường Dương Đình Nghệ (gần tòa nhà Keangnam), và thuê taxi chở tiếp về quê Duy ở huyện Mỹ Đức để đục phá lấy tài sản.

Cả hai lấy tiền, vàng, đốt hết giấy tờ trong két rồi vứt xuống sông Đáy thuộc địa phận Kênh Đào, Mỹ Đức nhằm phi tang. Số vàng trong két cả hai mang bán tại huyện Ứng Hòa (Hà Nội) được 45 triệu đồng chia nhau. Sau khi bắt giữ Duy, Công an quận Cầu Giấy đã tiến hành trục vớt chiếc két tang vật để phục vụ công tác điều tra.

Công an quận Cầu Giấy đang khẩn trương truy bắt Dương Văn Cường để sớm làm rõ vụ án.

Theo Dân Việt

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm