Trộm đột nhập nhiều công sở ở miền Trung

Công an TP Tam Kỳ phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Quảng Nam tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ trộm đột nhập vào 10 phòng làm việc của UBND TP Tam Kỳ. Sáng 19-11, khi các nhân viên, cán bộ văn phòng ủy ban đến làm việc như thường lệ thì phát hiện nhiều cửa phòng bị cạy phá khóa. Bên trong các phòng chuyên môn, nhiều loại giấy tờ, hồ sơ bị trộm lục tung. Nhận được tin báo, cơ quan công an tiếp cận hiện trường, kiểm tra các cửa sổ. Qua đó phát hiện nhiều khung sắt cửa bị trộm cưa cắt đủ cho một người chui lọt. Ngay khi sự việc xảy ra, cửa chính của trụ sở UBND TP Tam Kỳ được khóa kín để phục vụ công tác điều tra.

Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường vụ trộm đột nhập UBND TP Tam Kỳ. Ảnh: LT

Bước đầu xác định có hơn 10 phòng làm việc bị trộm đột nhập. Theo đại diện UBND TP Tam Kỳ, trộm chỉ đột nhập vào các phòng chuyên môn còn phòng làm việc của lãnh đạo không bị trộm. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành thống kê thiệt hại của vụ trộm. Được biết trụ sở UBND TP Tam Kỳ có hai bảo vệ thực hiện nhiệm vụ bảo vệ cả ngày lẫn đêm.

Trước đó, sáng 14-11, phòng Tài chính - Kế hoạch của UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cũng bị kẻ trộm đột nhập. Mặc dù nằm ở tầng hai của tòa nhà ba tầng nhưng cửa bảo vệ bên ngoài vẫn bị phá. Qua kiểm tra bên trong, chiếc két sắt được cài mật mã của phòng bị kẻ trộm cạy phá. Số tiền hơn 20 triệu đồng trong két bị lấy mất. Theo cơ quan điều tra, cửa phòng này là dạng cửa khóa nắm nên mở rất dễ dàng. Còn chiếc két sắt được bảo vệ tinh vi nhưng trộm vẫn phá được. Hiện Công an quận Liên Chiểu đang truy tìm thủ phạm gây ra vụ trộm nói trên. Cùng thời điểm này, Công an TP Huế (Thừa Thiên-Huế) cũng đang khẩn trương điều tra vụ trộm đột nhập trộm cắp tài sản tại phòng Kế toán (thuộc Thành ủy Huế). Tại đây, trộm đột nhập vào phòng, sau đó phá két sắt để lấy đi một lượng lớn tiền mặt. Theo tìm hiểu của chúng tôi, các công sở nói trên đều có nhân viên bảo vệ nghiêm ngặt cả ngày lẫn đêm nhưng trộm vẫn dễ dàng lọt qua.

Vào đầu năm 2012, Công an TP Đà Nẵng đã bắt giữ “siêu trộm” Nguyễn Tuấn Vũ (quê Phúc Yên, Vĩnh Phúc) về hành vi trộm cắp tài sản. Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ đột nhập công sở tại 16 tỉnh, thành trong cả nước. Các trụ sở mà Vũ thường nhắm đến như Sở Tài chính, Cục Hải quan… Tháng 7-2013, Vũ đã bị TAND TP Đà Nẵng xử phạt 17 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

LỆ THỦY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm