Trộm cắp, nghiện ma túy đá liên tục sa lưới tại Bình Thạnh

Thông tin từ Công an quận Bình Thạnh cho biết ngày 17-3, qua theo dõi nắm tình hình, lực lượng trinh sát phát hiện hai nghi phạm chuyên trộm cắp trên địa bàn.
Thủ đoạn của hai nghi phạm này là rảo qua nhiều tuyến phố, tìm sơ hở của người dân để dùng đoản phá khóa xe máy sau đó mang về một khách sạn tại phường 12, quận Bình Thạnh cất giấu, tiêu thụ.

Lê Trường Giang và Nguyễn Văn Liền bị bắt giữ sau khi thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp.

Ngày 17-3, lực lượng chức năng quận Bình Thạnh ập vào khách sạn nói trên và phát hiện hai nghi phạm cùng nhiều tang vật liên quan đến các vụ trộm.

Theo đó, hai tên Lê Trường Giang (SN 1993, ngụ phường 22, quận Bình Thạnh) và Nguyễn Văn Liền (SN 1994, ngụ phường 19, quận Bình Thạnh) khai nhận trong vòng ba tháng đã thực hiện bốn vụ trộm xe (có hai vụ xác định được bị hại và hai vụ chưa xác định được bị hại) sau khi lấy được xe thì chuyển về khách sạn cất giấu, sau đó bán lấy tiền mua ma túy đá và tiêu xài.

Theo cơ quan điều tra, Giang có một lệnh truy nã về tội trộm cắp tài sản; Liền từng có hai tiền án về tội trộm cắp tài sản và nghiện ma túy đá nặng.
* Tiếp đó, vào rạng sáng 24-3, trong quá trình tuần tra kiểm soát, lực lượng trinh sát quận Bình Thạnh đã phát hiện hai nghi phạm điều khiển xe máy tốc độ nhanh, có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra nhưng chúng tăng ga bỏ chạy.
Truy đuổi qua nhiều tuyến phố, khi đến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (phường 5, quận Phú Nhuận) thì cả hai bị khống chế bắt giữ với tang vật là chiếc túi xách bên trong có hai điện thoại iPhone và hai máy tính bảng.

Hai nghi phạm Lương Văn Minh và Phạm Ngọc Hà tại cơ quan điều tra.

Tại cơ quan điều tra, hai nghi phạm được xác định là Lương Văn Minh (SN 1994, ngụ phường 5, quận Phú Nhuận) và Phạm Ngọc Hà (SN 2000, ngụ phường 12, quận Bình Thạnh). Cả hai khai nhận vào rạng sáng cùng ngày, khi phát hiện một ngôi nhà trên đường Nguyễn Công Hoan, quận Phú Nhuận có các sinh viên thuê quên đóng cửa ở tầng một nên đột nhập ăn trộm.

Được biết Lương Văn Minh vừa thụ án tù vì tội trộm cắp và được ra tù một tuần trước đó.
Hiện cả hai vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm