Triệu tập hai nghi can đánh hạt phó kiểm lâm chấn động não

Như Pháp Luật TP HCM đã đưa tin, đêm 4-8, sau khi nhận được tin báo có các đối tượng khả khi vào rừng biên giới Thông Thụ, ông Thành cùng các cán bộ kiểm lâm lên đường đi tuần tra, bảo vệ rừng.

Lên đến bản Mường Piệc (xã biên giới Thông Thụ, huyện miền núi Quế Phong), ông Thành phát hiện hai đối tượng đang bốc gỗ lậu lên một chiếc xe bán tải. Ông Thành yêu cầu dừng ngay việc bốc chuyển gỗ lậu thì bị hai đối tượng trên đánh vào mặt, vào đầu. Sau khi đánh ông Thành gục tại chỗ, hai đối tượng lên xe bỏ chạy.

Ông Thành được đưa đến BV Đa khoa huyện Quế Phong cấp cứu, nhưng do bị thương quá nặng, ông Thành được chuyển lên BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An tiếp tục cấp cứu, điều trị. Tại đây, các bác sỹ Khoa Thần kinh cho biết, ông Thành bị đánh vẹo vách ngăn sống mũi và bị chấn động não.

Qua điều tra, Công an huyện Quế Phong đã xác định Thuận và Thế Anh là hai nghi can chở gỗ lậu và chống người thi hành công vụ, đánh ông Thành. Tuy nhiên hai đối tượng này đang quanh co chối tội.

Ông Trần Ngọc Chính, Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Nghệ An cho biết các đối tượng trên đã hành động có tổ chức, cố tình chống đối và gây thương tích cho lực lượng kiểm lâm khi thi hành nhiệm vụ.

Ông Chính cũng đề nghị cần phải xử lý nghiêm những đối tượng chống người thi hành công vụ để giữ gìn kỷ cương pháp luật của Nhà nước, bảo vệ những cán bộ kiểm lâm và lực lượng bảo vệ rừng chuyên trách đang ngày đêm làm nhiệm vụ.

Chiều 9-8, ông Thành đang được tiếp tục cấp cứu, điều trị tại BV Đa khoa tỉnh Nghệ An.

ĐẮC LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm