Triệu tập chủ tài khoản Facebook đăng tin sai về dịch Corona

Ngày 4-2, Công an huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) cho biết đã tìm ra tài khoản Facebook cá nhân đưa thông tin sai sự thật về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới gây ra.

Nội dung được Nguyễn Mai N. đăng tải. Ảnh: CAQB

Theo đó, tài khoản Facebook này đăng nội dung: "Nhà nước sẽ phun thuốc ngừa dịch cúm Corona trên bầu trời toàn quốc và cảnh báo người dân không ra đường từ 4 giờ -7 giờ 30 ngày 1-2" gây hoang mang dư luận.

Trước việc này, Công an huyện Quảng Ninh đã xác minh và làm rõ chủ trang Facebook cá nhân trên là Nguyễn Mai N. (trú xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh).

Tại buổi làm việc với công an, Nguyễn Mai N. đã thừa nhận hành vi đăng tải thông tin sai sự thật của mình và tự gỡ bỏ bài viết, cam kết không tái phạm. Việc làm của N. là do thiếu hiểu biết, bài viết khi đăng lên chưa có bình luận, chia sẻ và chưa gây hậu quả nghiêm trọng.

Tuy nhiên, đây là hành vi cần bị xử lý để răn đe, giáo dục và ngăn ngừa việc phát tán, đưa thông tin sai sự thật, gây nhiễu loạn thông tin trên mạng xã hội của một số cá nhân, người dân thiếu hiểu biết.

Công an huyện Quảng Ninh đang lập hồ sơ để xem xét xử lý chủ tài khoản Facebook nói trên theo đúng quy định pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm